TCCคาดสรุปขายถ่านหินล็อตใหญ่ให้ลูกค้าจีนQ2/55,ทั้งปีรายได้กว่า 2พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 14, 2012 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัณฑิต โชติวรรณพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น(TCC) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯในปี 55 ยอดขายจะยังคงเติบโตโดดเด่นทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ รวมทั้งยังคงสามารถรักษาระดับการทำกำไรได้ดี พร้อมที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าราคาถ่านหินในตลาดโลกจะมีการแกว่งตัวก้อตาม เนื่องจากทางบริษัทฯมีหลักบริหารจัดการที่ดี โดยยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมในประเทศอย่างเหนียวแน่น และมีการบุกตลาดต่างประเทศ เช่นประเทศจีน คาดว่าจะมีออเดอร์ใหญ่เข้ามา และจะสามารถสรุปได้ภายในไตรมาส 2/55 รวมทั้งมองตลาดประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆเพิ่มเติม

ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/55 บริษัทมียอดขาย 270.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.6 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 249.35 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทยังคงรักษาอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในปี 55 บริษัทฯได้ตั้ง เป้าหมายรายได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท หรือเป็นการเติบโตกว่าเท่าตัวต่อเนื่องจากปี 2554 ที่ 1,195 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมีความมั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง เป็นตัวผลักดันการเติบโต รวมทั้งมีคำสั่งซื้อ และปริมาณของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทุกเดือนอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าบริษัทจะมีสัดส่วนลูกค้าทั้งใน และต่างประเทศ ในอัตราส่วนแบบ 1:1 ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นจากยอดขายที่แข็งแกร่งจากฐานลูกค้าเดิมควบคู่กับปริมาณการสั่งซื้อที่ก้าวกระโดดของลูกค้าต่างประเทศ

นายบัณฑิต กล่าววา บริษัทฯมีศักยภาพและความสามารถที่จะเติบโตไปได้อีกไกล เนื่องจากบริษัทฯยังสามารถที่จะเพิ่มกำลังการผลิตได้อีกมาก โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนเพิ่มเป็นจำนวนมาก และยังคงรักษาค่าใช้จ่ายให้คงที่ได้ แม้ว่าราคาถ่านหินจะมีการผันผวน

รวมทั้ง ตั้งแต่มีการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ และหยุดดำเนินสายงานธุรกิจที่ไม่ก่อให้เกิดกำไรทั้งหมด ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทฯ ตั้งแต่ปี 53 รายได้ 473 ล้านบาท และปี 54 มีรายได้ 1,195 ล้านบาท จนถึงปัจจุบันในปี 55 ที่ตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 2,000 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ