CEN ตั้งเป้าปี 55รายได้โต 15% เจรจาโรงไฟฟ้าโซลาร์อาจได้ข้อสรุปปี55-56

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 14, 2012 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค(CEN) เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.8 พันล้านบาท เป็นรายได้จากบริษัทในกลุ่มที่มี 4 บริษัท หลัก ๆ มาจาก บมจ. เอื้อวิทยา (UWC) 40% บมจ.ระยองไวร์ (RWI) 40% ส่วนที่เหลือเป็นบริษัท เอ็นเนซอล จำกัด และ บริษัท ไปป์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าโคเจนเนอเรชั่นที่ดำเนินการโดย เอ็นเนซอล ที่มีโรงไฟฟ้า 2 แห่ง รวมกำลังการผลิต 11 เมกะวัตต์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้า 2-3 ราย เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้า โดยบริษัทตั้งเป้ามีกำลังการผลิตไฟฟ้าไว้ที่ 20 เมกะวัตต์ภายในปี 55-56 ซึ่งจะใช้เงินลงทุนอีกประมาณ 300-400 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีแผนสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งระหว่างนี้เจรจากับพันธมิตรที่มีใบอนุญาตการก่อสร้างอยู่แล้ว คาดว่า น่าจะมีความชัดเจนภายในปี 55-56 เพื่อขอรอดูความชัดเจนจากนโยบายของรัฐบาล รวมถึงค่าไฟฟ้าและค่า Adder

นายวุฒิชัย กล่าวว่า บริษัทยังสนใจธุรกิจเหมืองถ่านหิน รวมถึงการขยายธุรกิจด้านเอ็นจิเนียริ่ง โดยมองในแง่ความั่นคงทางธุรกิจและไม่มีความเสี่ยง เป็นการเน้นการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ