(เพิ่มเติม) GC คาด Q2/55 รายได้-กำไรใกล้เคียง Q1,ทั้งปีดีกว่าปี 54 ที่รับผลน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 14, 2012 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โกลบอล คอนเน็คชั่นส์(GC)คาดว่ารายได้และกำไรในไตรมาส 2/55 ใกล้เคียงไตรมาส 1/55 เนื่องจากมีวันหยุดยาวค่อนข้างมาก และผู้ผลิตส่วนใหญ่เร่งการผลิตในช่วงเดือน มี.ค.ก่อนเข้าสู่วันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ในเดือน เม.ย.

อย่างไรก็ตาม ทั้งปี 55 คาดว่ารายได้และกำไรจะดีกว่าปี 54 ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยในปีนี้รายได้น่าจะเติบโตได้ราว 8-10% มาที่ 4 พันล้านบาท และกำไรสูงขึ้น ซึ่งบริษัทตั้งเป้าที่จะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 6-7% จากปีก่อนอยู่ที่กว่า 6%

นายสมชาย คุลีเมฆิน ประธานกรรมการบริหาร GC เปิดเผยว่า รายได้และกำไรไตรมาส 2/55 คาดว่าจะใกล้เคียงไตรมาส 1/55 ที่ 1,090 ล้านบาท และ 26 ล้านบาท เนื่องจากไตรมาส 2 วันหยุดมากทั้งในเดือน เม.ย.และพ.ค.55

ส่วนทั้งปีคาดว่ารายได้จะโต 8-10% ไปที่ 4 พันล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 3.7 พันล้านบาท เป็นการเติบโตตามการบริโภคภายในประเทศที่ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งโดยปกติรายได้จะเติบโตสูงกว่าอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจประเทศเล็กน้อย โดยลูกค้าหลักยังเป็นกลุ่มยานยนต์ แพ็กเก็คอาหาร ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และก่อสร้าง

ด้านกำไรสุทธิในปีนี้คาดว่าจะสูงกว่าปีก่อนที่ 80 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงปลายปีก่อนบริษัทได้รับผลกระทบน้ำท่วม แต่ปีนี้หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นอีก โดยปีนี้จะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ที่ 6-7% จากปีก่อน 6.73%

"ปีนี้ยังไม่มีแผนลงทุนอะไรเพราะเราเป็นเทรดดิ้ง ปีนี้ยอดขาย กำไรน่าจะดีขึ้น แต่ไม่ได้โตหวือหวาเพราะตลาดไม่ได้เปลี่ยนมาก ต้นทุนก็ไม่เปลี่ยนมาก"นายสมชาย กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีลูกค้าทั้งหมดประมาณ 2,000 ราย แต่เป็นลูกค้าที่มีคำสั่งซื้อสม่ำเสมอ 900-1,000 ราย ยังไม่มีลูกค้าโปรเจ็คต์ใหญ่เพิ่มเติบ ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงปีนี้กังวลเรื่องปัญหาเศรษฐกิจในยุโรป เพราะไทยส่งออกไปยุโรปค่อนข้างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ