(เพิ่มเติม) SIM เร่งทำตลาดบริการ 3GX ในตจว.,คาดกำไร H2/55 ดีกว่า H1/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 15, 2012 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) เปิดเผยว่า ในเดือน มิ.ย. บริษัทจะทำการตลาด i-Mobile 3GX อย่างเต็มรูปแบบ โดยเน้นทำตลาดในต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดขนาดใหญ่ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น ซึ่งในเดือนมิ.ย.55 จะมีสถานีฐาน 3 พันแห่ง และภายในสิ้นปีจะมี 5 พันแห่ง พร้อมตั้งเป้าหมายผู้ใช้บริการ 3GX เพิ่มอีก 5 แสนราย จากปัจจุบันที่มีอยู่ 2 แสนราย เป็นลูกค้าแอคทีฟ 1 แสนต้นๆ เพราะสัญญาณจะครอบคลุมพื้นที่ได้กว้างขึ้น

"เราวาง position เป็น ซิมที่ 2 ที่เน้นใช้ดาต้า ....เชื่อว่าในครึ่งปีหลัง ไอ-โมบาย จะดีขึ้น หลังจากที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆ" นายวัฒน์ชัย กล่าว

ทั้งนี้ นายวัฒน์ชัย คาดว่า ทั้งปี 55 ผลประกอบการของบมจ.สามารถ ไอ-โมบาย (SIM) จะดีขึ้นจากไตรมาส 1/55 ที่มียอดขายและกำไรในระดับต่ำ

ด้านนายธนานันท์ วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SIM กล่าวว่า ตลาดสมาร์ทโฟนมีการเติบโตสูงมาก ทำให้ยอดขายโทรศัพท์มือถือของบริษัทเติบโตได้ดี จึงคาดว่าราคาจำหน่ายเครื่องโทรศัพท์มือถือเฉลี่ยในปีนี้จะสูงขึ้นเป็น 3,500-3,700 บาท/เครื่อง จากปีก่อนที่ราคาเฉลี่ย 1,600 บาท/เครื่อง โดยกลุ่มสมาร์ทโฟนทุกระบบปฏิบัติการมียอดจำหน่ายสูงขึ้น โดยกลุ่มนี้ราคาเฉลี่ยต่อเครื่องราว 4,000 บาท โดยเครื่องของบริษัทจะแถมซิม 3GX เข้าไปด้วย

สำหรับกำไรของบริษัทในช่วง H2/55 คาดว่าจะออกมาดีกว่า H1/55

ส่วนกรณีที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ระบุว่า จะทบทวนสัญญาการดำเนินธุรกิจ 3G ของบมจ.ทีโอที ซึ่ง SIM เป็นหนึ่งใน MVNO ของทีโอทีนั้น นายวัฒน์ชัย กล่าววา น่าจะเป็นการเข้าไปเร่งรัดโครงการขยาย 3G ของทีโอทีมากกว่า ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นให้งานไม่ล่าช้ามากกว่า ซึ่งรมว.ไอซีที เองอยากให้มีโครงข่ายครอบคลุมและมีคุณภาพ ถ้าทีโอทีมีคอเปอร์เร็ตครอบคลุมทั้ง 5 พันสถานีโดยเร็วก็ส่งผลดีกับทีโอที และทีโอทียังถือว่าได้เปรียบในปัจจุบันที่ยังไม่เปิดการประมูล 3G คลื่นใหม่ ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะเข้าหารือกับทีโอทีเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ