INTUCH เตรียมงบกว่า 300 ลบ.ทำดิจิตอลทีวี,หาพันธมิตรร่วมทุนธุรกิจใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 15, 2012 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศุภจี สุธรรมพันธ์ กรรมการบริหาร บมจ. ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม (THCOM) เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมงบประมาณไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาทเพื่อดำเนิน New Business ที่บริษัทจะเน้นทำดิจิตอลทีวี

บริษัทมีแผนเบื้องต้นเข้าประมูลใบอนุญาตที่เป็นผู้ให้บริการโครงการข่ายที่ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส(ADVANC) มีโครงข่ายอยู่ และอาจจะเข้าไปทำรายการหรือผู้ผลิตรายการ เพราะบริษีทมีประสบการณ์มาก่อน รวมทั้งการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรอื่นด้วย เช่น บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY) เป็นต้น

ขณะเดียวกันบริษัทจะหาพันธมิตร(Venture Capital)ที่เน้นในธุรกิจมีเดีย เทเลคอม ไอที และ ให้บริการข้อมูล(Content) โดยบริษัทพันธมิตรจะต้องมีขนาดธุรกิจตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป โดยจะเป็นบริษัทที่จัดตั้งใหม่หรือบริษัทที่ดำเนินการอยู่แล้วก็ได้ ซึ่งในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าจะประกาศอย่างเป็นทางการ และจะเปิดรับสมัครทางออนไลน์ด้วย ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบร่วมทุนจำนวนกว่า 200 ล้านบาทในปีนี้

"New Business เรามองเป็นโอกาสที่จะเสริมธุรกิจได้ .... Ventture Capital เป้าหมายเราต้องการกำไร และเป็นการเสริม portfolio เราเน้นทำธุรกิจที่บริษัทถนัด"นางศุภจี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ