THCOM ยัน"ดำรง"ฟ้อง INTUCH ไม่กระทบการดำเนินงาน ชี้เป็นเรืองผถห.ใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 15, 2012 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศุภจี สุธรรมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม (THCOM) และ กรรมการบริหาร บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH) เปิดเผย กรณีนายดำรงค์ เกษมเศรษฐ์ อดีตผู้บริหาร THCOM ยื่นฟ้อง INTUCH นั้นว่า ไม่กระทบต่อการดำเนินงานของ THCOM โดยขณะนี้ยังไม่ได้รับคำสั่งศาลแต่อย่างใด ฉะนั้น การห้ามเจรจาขายกิจการ Mfone ในกัมพูชา ก็ยังดำเนินการต่อไปได้

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ ชิน คอร์ปอเรชั่น ซึ่งถือหุ้นใน THCOM 41.14%

อนึ่ง เมื่อ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัท อินโฟบาห์น จำกัด โดยนายดำรง เกษมเศรษฐ์ และนายพิจักษณ์ ศิริพูนทรัพย์ ได้เป็นโจทก์ในการยื่นฟ้อง INTUCH ในฐานะจำเลยที่ 1 กับพวกรวม 10 คน ตามคดีหมายเลขดำที่ 733/55 ระบุขอให้ศาลบังคับให้จำเลยทั้ง 10 ตกลงขายหุ้นและโอนหุ้น THCOM จำนวน 41.41% หรือ 450,870,934 หุ้น ในราคาหุ้นละ 13 บาทคิดเป็นเงิน 5,861 ล้านบาท ให้แก่บริษัท อินโฟบาห์น และชำระค่าเสียหายจำนวน 2 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย

รายละเอียดของคำฟ้องระบุว่า เมื่อประมาณเดือน ก.ค.54 นายดำรงได้ร่วมกันหารือและตกลงเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้น รวมทั้งบริหารจัดการ THCOM กับทั้ง INTUCH และ THCOM โดยตกลงว่า INTUCH จะขายหุ้นที่ถืออยู่ใน THCOM จำนวน 41.41% ให้แก่บริษัทของนายดำรง รวมบริษัทในเครือ อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการดำเนินการซื้อหุ้นตามที่ตกลงกันไว้คณะกรรมการ INTUCH ปฏิเสธการขายหุ้น เป็นเหตุให้ผู้ถือหุ้นเสียประโยชน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ