AS คาดกำไรปี 55 สูงกว่าปีก่อน ตามรายได้ที่คาดโต 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 17, 2012 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางลัดดาวัลย์ พัฒนาพรอนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) เปิดเผยว่า ปีนี้คาดว่ากำไรสุทธิจะสูงกว่าปีก่อนตามทิศทางรายได้รวมที่มั่นใจว่าจะเติบโต 25% ได้อย่างแน่นอน โดยปีนี้ตั้งเป้าเปิดเกมส์ใหม่ 27 เกมทั้งในและต่างประเทศ โดยไตรมาส 1 เปิดแล้ว 3 เกม เกมที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ Dragon Nest ส่วนไตรมาส 2 เปิด 1 เกม,ไตรมาส 3 เปิด 17 เกม และไตรมาส 4 เปิด 6 เกม

สำหรับแนวโน้มรายได้ไตรมาส 2/55 คาดว่าจะสูงกว่าไตรมาส 1/55 ที่ 420 ล้านบาท เนื่องจากรับรู้รายได้จากเกม Dragon Nest เต็มไตรมาส และรับรู้รายได้จากธุรกิจร้านเกมออนไลน์ (CIB) ในมาเลย์ที่ซื้อกิจการมาเริ่มพ.ค.เป็นต้นไป รวมถึงจะมีเปิดเกมใหม่ Diablo III ซึ่งได้รับการจองล่วงหน้า 100% ตอนนี้ยอดขายทะลุเป้าแล้วทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า ปีนี้เตรียมเงินลงทุนไว้ 200 ล้านบาท เพื่อจ่ายค่าเกม 120 ล้านบาท และพัฒนาซอตแวร์ นอกจากนี้ บริษัทยังมีสต็อกเกมใหม่ที่จะออกในปี 56 อีก 10 กว่าเกม ซึ่งมีการเซ็นสัญญาแล้ว อีกทั้งยังมีการเจรจากับผู้พัฒนาเกมเพิ่มเติมอีกหลายเกมทั้งภูมิภาคและอื่นๆ

สำหรับธุรกิจในต่างประเทศอยู่ระหว่างศึกษาการทำธุรกิจเกมในประเทศพม่า หลังเปิดประเทศแล้วเพราะมองถึงโอกาสโดยจะพยายามเข้าไปศึกษาในปีนี้ ส่วนที่เวียดนามผู้บริหารถอดใจแล้วเพราะติดเรื่องข้อกฎหมายที่ยังไม่ชัดเจน

"high season ของธุรกิจจะเป็นไตรมาส 2 และไตรมาส 4 ซึ่งไตรมาส 4 คาดว่ารายได้จะสูงที่สุด ปีนี้ก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะที่ผ่านมาถึงแม้เศรษฐกิจจะมีปัญหาแต่ธุรกิจเกมไม่กระทบ เศรษฐกิจไม่ดีเราก็ยังโตได้ ปีถัดไปเราก็ยังคงนโยบายเปิดเกมมากๆ เพราะภาวะตลาดที่แข่งขันสูง เปิดเกมมากก็เป็นกลยุทธ์หนึ่ง ตอนนี้ก็ค้นหาเกมตลอดเวลา มั่นใจว่าจะมีเกมใหม่เปิดตัวในปีถัดไปได้อีกมาก" นางลัดดาวัลย์ กล่าว
อีกทั้งยังมองโอกาส M&A ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อการเติบโตของบริษัทที่เร็วขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ