TKS จ่อลุยงานใหม่เพิ่มมั่นใจปีนี้รายได้โต15%ตามเป้า ธุรกิจงานพิมพ์สดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday May 20, 2012 08:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/55 มีโอกาสขยายตัวต่อเนื่องจากไตรมาสแรกตามอุตสาหกรรมงานพิมพ์ที่เติบโตเพิ่มขึ้น โดยในปัจจุบันบริษัทฯ มีงานที่รอผลประมูลอีกหลายโครงการ อาทิ งานพิมพ์ดิจิตอล สเตทเมนท์, งานพิมพ์ ออฟฟิศเปเปอร์ และงานพิมพ์คูปอง ซึ่งจากศักยภาพที่ดีของบริษัทฯ คาดว่าจะได้รับงานดังกล่าว และผลักดันให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 500 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะสนับสนุนให้ผลประกอบการรวมทั้งปี 2555 เติบโต 15% ตามเป้า

สำหรับธุรกิจงานพิมพ์ในปีนี้ยังมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน จะเห็นได้จากในไตรมาสที่ 1/2555 ได้รับงานพิมพ์เข้ามาเป็นจำนวนมากทำให้มูลค่างานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) สูงกว่า 500 ล้านบาท ในขณะที่ผลประกอบการในงวดเดียวกันในส่วนของงานพิมพ์ได้เติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น ซึ่งจะเห็นได้จากงบรวมบริษัทย่อยที่กำไรก่อนส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 95 หรือ 14.60 ล้านบาท จาก 15.40 ล้านบาทในไตรมาสที่ 1/2554 เป็น 30 ล้านบาทในปี 2555 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของธุรกิจการพิมพ์อย่างแท้จริง

"ผลประกอบการที่เติบโตเพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นผลจากธุรกิจงานพิมพ์ขยายตัวอย่างมาก จากการรับงานใหม่ๆ ต่อเนื่องทั้งจาก Digital Printing และ Security Forms ทั้งภาครัฐและเอกชนและล่าสุดบริษัทฯ ยังได้งานพิมพ์ไปรษณียบัตรฟุตบอลยูโร มูลค่าราว 30 ล้านบาทเข้ามาอีกด้วย ขณะเดียวกันมีงานบางส่วนที่เลื่อนส่งมอบจากปลายปีก่อนจากปัญหาน้ำท่วมมาส่งมอบในไตรมาสนี้จำนวนหลายงาน จึงสะท้อนให้กำไรสุทธิก่อนส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมเติบโตอย่างโดดเด่นดังกล่าว" น.ส.ศิริวรรณกล่าว

แต่ยอมรับว่าหากรวมส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วม TKS จะมีกำไรรวมอยู่ที่ 56.95 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากไตรมาส 1/2554 ที่มีกำไรรวม 59.59 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการรับรู้กำไรจากบริษัทร่วม คือ บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) ลดลง โดย SYNEX มีกำไรไตรมาสนี้ 82.49 ล้านบาท ลดลงจากงวดปีก่อนที่มีกำไร 108.49 ล้านบาท และบริษัทฯ ถือหุ้นในบริษัทแห่งนี้สัดส่วนร้อยละ 39.04 จึงทำให้ส่วนแบ่งกำ-ไรลดลงไปในทิศทางเดียวกันดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ