(เพิ่มเติม) IEC คาดปี 55 ขาดทุนลดลงจากปี 54 ที่ขาดทุน 318.82 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 21, 2012 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง(IEC) คาดว่าผลประกอบการในปี 55 จะขาดทุนลดลงจากปี 54 ที่มีผลขาดทุนราว 318.82 ล้านบาท และคาดว่าจะห็นความชัดเจนของธุรกิจโทรทัศน์ระบบดิจิตอลที่ขณะนี้บริษัทเป็นพันธมิตรกับทาง บมจ. อสมท. (MCOT) โดยคาดว่าจะเริ่มทดลองได้ในปีนี้

นายจิตรเกษม งามนิล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ IEC คาดว่า ผลประกอบการปีนี้น่าจะขาดทุนลดลงจากปีก่อน เนื่องจากการเติบโตของธุรกิจปัจจุบันทั้ง 3 ธุรกิจ คือการเป็นตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งล่าสุดเป็นตัวแทนขายโนเกียรุ่น วินโดว์โฟน ธุรกิจติดตั้งระบบ ICT และธุรกิจพลังงานทดแทนที่โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์มีการเติบโตดี

"ปีนี้จะลดขาดทุนให้ได้มากที่สุด คือผลประกอบการจะขาดทุนให้ต่ำที่สุด"นายจิตรเกษม กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมพร้อมการขยายเข้าสู่ธุรกิจ Broadcast ซึ่งบริษัทเป็นพันธมิตรกับ บมจ. อสมท. (MCOT) ที่ร่วมติดตั้งระบบในการทำ Mobile Digital TV เมื่อปี 54ให้บริการโดยรับค่าจ้างเป็นรายปี และปีนี้ อสมท ได้ยื่นขออนุญาตนำเข้าอุปกรณ์เพื่อขยายโครงข่ายการท่ำMobile Digital TV ครอบคลุมกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งอยู่รหว่างรอการอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)

หาก อสมท ได้รับอนุญาตแล้ว IEC จะร่วมในการเป็นผู้จำหน่ายมือถือที่เป็นรุ่นรองรับ Mobile Digital TV ซึ่งแบรนด์ที่รู้จักได้แก่ ซัมซุง แอลจี และยังมีเครื่องมือถือหลายรุ่นทั้งจากจีน และญี่ปุ่น แต่ไม่เป็นที่รู้จักในไทย เพราะมองว่าแนวโน้ม Mobile Digital TV จะได้รับความนิยมสูงเช่นเดียวกับที่จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ที่ไม่ค่อยอยู่บ้านแต่ยังติดตามข่าวสาร เช่น โอลิมปิก และ ละคร

อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่มีความสนใจเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตใดที่ กสทช. จะเปิดประมูล เพราะเห็นว่าการทำธุรกิจนี้ควรทำในรูปพันธมิตร ซึ่ง อสมท. มีความพร้อมอยู่แล้วที่เป็นเจ้าของระบบและมีคอนเท้นท์เอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ