GRAMMY คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลเจ-ลีก 5 ปี ลั่นพร้อมหนุนวงการลูกหนังไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 22, 2012 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เปิดเผยว่า บริษัทซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลเจ-ลีก ซึ่งเป็นลีกอันดับหนึ่งของเอเชียที่มีจำนวนผู้ชมไม่น้อยไปกว่าลีกชื่อดังของยุโรป รวมถึงเป็นลีกที่มีการให้ความสนับสนุนแก่ลีกฟุตบอลต่างๆ ในเอเชียด้วยกัน ด้วยปัจจัยเหล่านี้ ทำให้ตัดสินใจเจรจาซื้อลิขสิทธิ์นานถึง 5 ปี และจะร่วมกับเจ-ลีก สนับสนุนและพัฒนาวงการฟุตบอลของไทยให้เทียบเท่าระดับนานาชาติให้ได้ มั่นใจว่า DNA ของเจ-ลีก และ DNA ของแกรมมี่สปอร์ต มีลักษณะใกล้เคียงกันมาก จะทำให้ทั้งแฟนบอลชาวไทย และแฟนบอลชาวญี่ปุ่น หันมาให้ความสนใจกับลีกทั้งสองประเทศอย่างแน่นอน

“หลังจากการแข่งขันยูโร 2012 เสร็จสิ้นลง ผมพร้อมที่จะเข้าสนับสนุนวงการฟุตบอลของประเทศอย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นการเสนอตัวเป็นผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก หรือดิวิชั่น 1 ซึ่งมั่นใจว่าแกรมมี่จะสามารถกระตุ้นให้กระแสฟุตบอลในประเทศได้รับความนิยมสูงกว่าเดิม" นายไพบูลย์ กล่าว

ขณะที่นายคาซูมิ โอฮิกาชิ ประธานเจ-ลีก กล่าวว่า เชื่อมั่นในศักยภาพของแกรมมี่ที่มีความพร้อมทั้งด้านการโปรดักชั่น และการประชาสัมพันธ์แบบครบวงจร ซึ่งจะสามารถทำให้ประชาชนชาวไทยหันมาให้ความสำคัญในลีกอันดับหนึ่งของเอเชียอย่างแน่นอน และอีกไม่นานน่าจะมีข่าวดีถึงความพยายามจัดการแข่งขันกระชับมิตรระหว่างทีมรวมดาราไทยพรีเมียร์ลีกกับทีมรวมดาราเจลีกแบบเหย้า-เยือน โดยการจัดการผ่านทางจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

รายละเอียดของสัญญาแกรมมี่สปอร์ตจะได้รับทั้งหมดของการถ่ายทอดแบบทุกช่องทาง ทั้งฟรีทีวี ทีวีดาวเทียม อินเตอร์เน็ต ฯลฯ ซึ่งแกรมมี่สามารถถ่ายทอดได้อย่างน้อย 5 แม็ตช์ต่อสัปดาห์ และยังสามารถเพิ่มจำนวนแม็ตช์ได้อีกหากต้องการ โดยทางแกรมมี่สปอร์ตจะยิงสดทางช่อง GMM SPORT ONE ทุกวันเสาร์ เวลาประมาณ 17.00 น. และช่อง GMM FOOTBALL PLUS ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลาประมาณ 12.00 น.

นอกจากนี้จะทำการออกอากาศในช่วง MIDNIGHT SPORT ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ของทุกคืนวันเสาร์ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทางในการสร้างกระแสการรับชมได้เป็นอย่างมาก คาดว่าจะได้รับความสนใจจากเหล่าผู้สนับสนุน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ค่ายรถยนต์ และจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่น สอบถามถึงรายละเอียดของการถ่ายทอดสดลีกดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

นายธนา เธียรอัจริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด กล่าวว่า ช่อง GMM SPORT ONE และ GMM SPORT PLUS จะถูกนำเสนอทางกล่องรับสัญญาณดาวเทียมจีเอ็มเอ็ม แซท ซึ่งปัจจุบันมียอดความต้องการสูงมากในตลาด ทั้งนี้เพราะกระแสของความต้องการชมการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้ คาดว่าหลังจากจบการแข่งขันดังกล่าว กล่องรับสัญญาณดาวเทียม จีเอ็มเอ็ม แซท จะมีส่วนแบ่งเกินกว่า 800,000 กล่อง จะทำให้ช่องกีฬาของแกรมมี่สปอร์ตได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงแน่นอน

อนึ่ง ฟุตบอลเจ-ลีก ถือเป็นลีกฟุตบอลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในทวีปเอเชีย มีจำนวนผู้ชมในสนามมากกว่า 8.6 ล้านคนต่อปี มีแม็ตช์การแข่งขันถึง 676 แม็ตช์ตลอดฤดูกาล และเป็นลีกที่มีเวลาแข่งขันในช่วงบ่ายของวันเสาร์และวันอาทิตย์ ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนชาวเอเชียส่วนใหญ่ใช้เวลาว่างเปิดโทรทัศน์ชมการถ่ายทอดสดลีกดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ