TRU เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 55 ช่วง Q3/55 เชื่อมีโอกาสโตมากกว่า 35%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 22, 2012 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ (TRU) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้ในปี 55 ในช่วงไตรมาส 3/55 โดยเบื้องต้นคาดว่าปีนี้เติบโตได้ไม่ต่ำกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 35% เนื่องจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่กลับมาฟื้นตัว

ทั้งนี้ แนวโน้มรายได้ช่วงไตรมาส 2/55 น่าจะสูงกว่าไตรมาส 1/55 ที่มีรายได้ 821 ล้านบาท เนื่องจากปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น และเชื่อว่ารายได้ในช่วงครึ่งหลังปี 55 จะสูงกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยได้รับผลดีจากมาตรการภาษีรถคันแรกที่ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชนในช่วงไตรมาส 4/55

สำหรับงบลงทุนปีนี้ตั้งไว้ที่ 350 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายโรงงานผลิตแม่พิมพ์กว่า 200 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 150 ล้านบาทเพื่อซื้อเครื่องจักรผลิตชิ้นส่วน และบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาขยายการลงทุนห้องพ่นสี จากปัจจุบันมีกำลังการผลิต 5 หมื่นคัน/ปี คาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 500-600 ล้านบาท ซึ่งจะมีข้อสรุปภายใน 1-2 เดือนนี้ โดยจะมีการประเมินความต้องการของลูกค้าอีกครั้ง

นายสมพงษ์ ยังเปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนการเพิ่มสภาพคล่องหุ้นที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ แต่ยังไม่มีข้อสรุป เนื่องจากปัจจุบันหุ้นของบริษัทมีสภาพคล่องต่ำกว่าหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหาการเงิน ซึ่งมีกำหนดต้องนำหุ้นที่ซื้อคืนขายออกภายใน 3 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ