SYMC เพิ่มงบลงทุนปีนี้เป็น 600 ลบ.จาก 500 ลบ.,คงเป้ารายได้ปี 55 โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 23, 2012 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัณย์พล อัศวสุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น(SYMC)เปิดเผยว่า บริษัทเพิ่มงบลงทุนในปีนี้เป็น 600 ล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ 500 ล้านบาท โดยงบที่เพิ่มมา 100 ล้านบาท บริษัทนำไปซื้อที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เพื่อสร้างสำนักงานภาคตะวันออกไว้สำหรับดูแลลูกค้าภาคตะวันออก รวมถึงลูกค้าในกัมพูชา และเป็นศูนย์สำรองปฏิบัติการหากเกิดภัยพิบัติเช่นน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เตรียมไว้เพื่อรองรับลูกค้าในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนครในอนาคต

ส่วนงบลงทุนปี 56 คาดว่าจะใช้ใกล้เคียงกันที่ 600 ล้านบาท แบ่งใช้ในการขยายโครงข่ายพื้นที่ให้บริการเพิ่มขึ้น และอีกส่วนหนึ่งเพื่อรองรับลูกค้าที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้น

"ใน 2 ปีนี้ (ปี 55-56) บริษัทได้เตรียมงบทางด้านกลยุทธ์เยอะ เพราะป็นช่วงลงทุนเพื่อสร้างโครงข่ายให้บริการกับลูกค้าทั้งในและประเทศเพื่อนบ้าน"นายกรัณย์พล กล่าว

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/55 คาดว่าเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/55 แต่จะมีส่วนเพิ่มเติมจาการวางโครงข่ายให้บริการในประเทศกัมพูชา ซึ่งจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/55 เป็นไตรมาสแรก และทั้งปี 55 บริษัทยังคงคาดว่ารายได้จะเติบโตกว่า 20% ส่วนกำไรสุทธิจะเติบโตกว่าปีก่อน แต่อัตราการเติบโตจะไม่เท่ากับรายได้ เพราะเป็นช่วงที่มีการลงทุนมาก

สำหรับการวางโครงข่ายไปประเทศพม่า คาดว่าจะเริ่มในไตรมาส 3/55 โดยใช้พม่าเป็นฐานเพื่อให้บริการต่อไปถึงอินเดีย และออกไปยุโรปในอนาคต

ธุรกิจดิจิตอลทีวี บริษัทมองว่า หากเกิดขึ้นจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัท เพราะความต้องการเชื่อมต่อกับผู้ผลิตรายการกับผู้ออกอากาศ ซึ่งจะมีอยู่ประมาณ 100 ช่องในระบบดิจิตอลทีวี รวมทั้งคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดประมูลใบอนุญาตจะเพิ่มโอกาสให้มีการใช้โครงข่ายของบริษัทที่จะรองรับสัญญาณได้เร็วขึ้น

ขณะที่แผนการติดตั้งโครงข่ายในสำนักงานตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ติดตั้งไปแล้ว 6 อาคาร จากสิ้นปี 54 อยู่ที่ 83 อาคาร โดยตั้งเป้าจะติดตั้งโครงข่ายในสำนักงานเพิ่มเป็น 150 อาคารในปี 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ