(เพิ่มเติม) SEAFCO มั่นใจปี 55 พลิกกำไรพร้อมจ่ายปันผล,ศึกษาขยายรับงานปท.เพื่อนบ้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 24, 2012 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีฟโก้(SEAFCO)มั่นใจผลประกอบการในปีนี้จะพลิกกลับเป็นกำไร หลังจากขาดทุนต่อเนื่องมา 2 ปี และบริษัทพร้อมจะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น โดยในปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% แตะ 1.8 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้มีงานในมือ(backlog)แล้ว 1 พันล้านบาทพร้อมจะรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ และเตรียมรับงานใหม่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานเสาเข็มรถไฟฟ้าที่คาดว่าจะได้เข้ามาอีกอย่างน้อย 300 ล้านบาทในเร็ว ๆ นี้

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SEAFCO กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะกลับมามีกำไร หลังจาก 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทขาดทุนราวปีละ 58 ล้านบาท แต่ขณะนี้เศรษฐกิจกลับมาเติบโตได้ดีและสถานการณ์การเมืองนิ่ง

ประกอบกับ บริษัทหันมารับงานเสาเข็มที่มีอัตรากำไรสูงมากขึ้น โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า 10% คาดว่าสัดส่วนรายได้ของงานเสาเข็มจะเพิ่มเป็นกว่า 70% จากเดิมไม่ถึง 50% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หากงวดปีนี้บริษัทกลับมามีกำไรตามที่คาดไว้ก็จะกลับมาจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น โดยกำหนดนโยบายจ่ายปันผลไม่เกิน 50% ของกำไรสุทธิ ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาจ่ายในอัตราสูงสุดมาโดยตลอด

นายณรงค์ กล่าวอีกว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% ในปีนี้ หรือแตะ 1.8 พันล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1.5 พันล้านบาท โดยขณะนี้มี backlog แล้วประมาณ 1 พันล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้เกือบทั้งหมด และยังเข้าประมูลงานใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าเร็ว ๆ นี้จะได้รับงานเสาเข็มรถไฟฟ้ามูลค่าอย่างน้อย 300 ล้านบาท

บริษัทได้ตั้งงบลงทุนในปีนี้ไว้ที่ 40-50 ล้านบาท โดยจะนำไปซื้อเครื่องมือและเครื่องจักรเพิ่มเติมสำหรับงานเสาเข็ม พร้อมทั้งศึกษาโอกาสและเตรียมพนักงานเพื่อเข้าไปรับงานในประเทศเพื่อนบ้าน เป็นการรองรับการเปิดประชาคมอาเซียนในปี 58

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/55 คาดว่าจะมีกำไรต่อเนื่องจากไตรมาส 1/55 ที่มีกำไรราว 37 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ