(เพิ่มเติม) MCOT แถลงปรับผังรายการใหม่บ่ายวันนี้ "ข่าวข้นฯ"ค่ายเนชั่นฯ ส่อแววหลุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 25, 2012 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.อสมท(MCOT) เปิดเผยว่า ผู้บริหาร อสมท.จะแถลงข่าวการปรับผังรายการในช่วงบ่ายวันนี้เวลาประมาณ14.00 น.โดยมีแนวโน้มว่ารายการที่กลุ่มเนชั่นร่วมกันผลิตกับทางโมเดิรน์ ไนน์ ทีวี หรือช่อง 9 จะหลุดออกจากผังรายการ โดยแหล่งข่าวจาก อสทม.เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การปรับผังรายการวันนี้รายการของกลุ่มเนชั่นมีแนวโน้มหลุดผังทั้งสองรายการ คือ รายการ"เช้าข่าวข้น" กับ"ข่าวข้นคนข่าว"ช่วงค่ำ

แหล่งข่าว กล่าวว่า การหลุดผังของทั้งสองรายการนั้นเป็นโจทย์ที่บอร์ดและฝ่ายบริหารของ อสมท.ต้องมาพิจารณาว่าจะทำรูปแบบรายการที่มาทดแทนอย่างไรเพื่อให้สามารถขายโฆษณาได้ เพราะทางเอเยนซี่ต้องขอดูผลงานและความสามารถในการทำรายการก่อนการตัดสินใจซื้อโฆษณา

รูปแบบรายการใหม่ที่จะเข้ามาแทนสองรายการที่ถอดออกไปนั้นยังคงเป็นรายการข่าวเช่นเดิม แต่จะต้องพิจารณาอย่างละเอียดในเรื่องของ content พิธีกร และการนำเสนอข่าวทั้งหมดว่าจะทำอย่างไรให้มีฐานคนดู เพราะรายการ"ข่าวข้นคนข่าว"เดิมมีฐานผู้ชมระดับสูง ซึ่งเป็นเรื่องที่ท้าทายฝ่ายบริหารของ อสมท. ที่ต้องทำให้ได้ เพราะจากสถิติที่ผ่านมาการที่ อสมท.ผลิตรายการเองไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

"การปรับผังครั้งนี้มีผลพอสมควรมีหลายผู้จัดที่ถูกปรับเปลี่ยนและรายเดิมที่ยังอยู่ แต่มันท้าทายตรงที่ว่าการขายโฆษณาและการทำรายการที่ต้องสอดคล้องกัน แง่การตลาดก็ทำยากขึ้น เพราะเอเยนซี่เองก็ต้องขอดูรูปแบบรายการ รูปแบบช่อง ถ้ายังมีการปรับเปลี่ยนโดยการเมืองและมีกลุ่มผลประโยชน์ ขณะที่เอเยนซี่ต้องการเห็นช่อง 9 เป็นทางเลือกในการซื้อโฆษณามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองและเป็นสถานีอันดับ 3 ก็ยิ่งเป็นเรื่องยาก สมัยนี้เม็ดเงินโฆษณามีทางเลือกเยอะแยะเงินกระจายไปที่ทีวีดาวเทียมก็ได้ ถ้าช่อง 9 ไม่ปรับตัวเอเยนซี่ก็อึกอักที่จะใช้เงินกับช่อง 9"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ