EE ปฏิเสธข่าวทุ่มงบลงทุนธุรกิจอาหารฯ-กำเงินสดเดินหน้าธุรกิจเอทานอล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 25, 2012 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรเจตน์ อินทามระ กรรมการ บมจ.อีเทอเนิล เอนเนอยี (EE)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯขอปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่าบริษัทฯมีแผนจะลงทุนในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ แม้ว่าบริษัทฯไม่ได้ปิดโอกาสที่จะมองธุรกิจอื่น แต่ก็ต้องดูความเหมาะสม และจะต้องสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้อย่างยั่งยืนด้วย ซึ่งขณะนี้คงมุ่งไปที่ธุรกิจพลังงานก่อน

"เราพึ่งจะขายธุรกิจอาหารออกไป แล้วจะไปซื้ออีกทำไม เรื่องนี้มันออกมาได้ไง อยากรู้เหมือนกัน ส่วนเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมาบริษัทฯมีการประชุมบอร์ดจริง แต่เป็นการประชุมเพื่ออนุมัติงบการเงินงวดไตรมาส 1/55 ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีการประกาศออกไปเรียบร้อยแล้ว นอกเหนือจากนั้นก็ไม่ได้มีอะไร ข่าวเรื่องที่จะไปลงทุนธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำไม่มี"นายวรเจตน์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเตรียมพร้อมเพื่อเดินหน้าโครงการเอทานอล โดยรอดูนโยบายของภาครัฐฯให้ชัดเจนว่ามีทิศทางที่จะให้การสนับสนุนเอทานอลอย่างไร และพิจารณา Demand-Supply ในตลาดด้วย ตอนนี้ทางบริษัทฯก็พยายามที่จะเร่งให้ดำเนินการได้โดยเร็ว

กรรมการ EE กล่าวว่า ปัจจุบัน ราคาหุ้น EE ก็เคลื่อนไหวอยู่ใกล้เคียงกับมูลค่าทางบัญชี(Book value)ที่ 0.54 บาท/หุ้น สิ่งที่บริษัทฯพยายามที่จะทำในปีนี้เป็นการพยายามรักษาผลการดำเนินงานไม่ให้ขาดทุน ซึ่งไตรมาส 1/55 ที่ผ่านมาบริษัทฯก็ยังขาดทุนอยู่ประมาณ 1 ล้านบาท โดยรายได้ส่วนใหญ่ของบริษัทฯมาจากดอกเบี้ยรับ

ทั้งนี้ บริษัทฯจึงจะพยายามรักษาในส่วนของเงินสดให้มีมากที่สุด โดยปัจจุบันบริษัทฯมีเงินสดกว่า 900 ล้านบาท และพยายามลดต้นทุนค่าใช้จ่ายให้ต่ำสุด

"การรักษาให้มีเงินสดในมือให้ได้มากสุด เพื่อที่บริษัทฯจะได้นำไปใช้ในการทำธุรกิจได้ต่อไป ซึ่งที่จริงบริษัทก็ยังมีขาดทุนสะสมอยู่มากพอควร แต่การจะจัดการกับตัวเลขนี้คงจะต้องรอให้มีการ Operation เอทานอลให้ได้ก่อน"กรรมการ EE กล่าว

ล่าสุด เมื่อ 15.42 น.หุ้น EE อยู่ที่ 0.58 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท(+1.75%)มูลค่าซื้อขาย 3.27 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.58 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุด 0.59 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุด 0.57 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ