NBC รับอาจปรับเป้ารายได้ปี 55 จากเดิมคาดโต 15% หลังรายการหลุดผังช่อง 9

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 28, 2012 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (NBC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า อาจต้องปรับเป้ารายได้รวมปีนี้ลดลงจากเดิมที่ตั้งเป้าเติบโต 15% หลังจากรายการที่เคยผลิตร่วมกับ บมจ.อสมท (MCOT) 2 รายการ ถูกถอดออกจากผังรายการในครึ่งปีหลัง โดยรายได้จาก 2 รายการอยู่ที่กว่า 100 ล้านบาท/ปี

อย่างไรก็ตาม ผลกระทบในส่วนของกำไรสุทธิขณะนี้คงยังตอบไม่ได้ แต่เชื่อว่าเป็นผลกระทบที่บริษัทสามารถควบคุมได้ แต่อาจจะต้องใช้เวลาพอสมควร

"ทั้งปีรอประเมินสถานการณ์ก่อน เพราะเราก็ได้เตรียมเรื่องความเสี่ยงเหล่านี้ไว้อยู่แล้ว ยังไม่ได้ประเมินว่าจะต้องยังไง แต่แน่นอนผลกระทบมี แต่เป็นผลกระทบที่สามารถควบคุมได้ เดิมตั้งเป้ารายได้รวมโต 15% ตอนนี้ก็คงจะต้องปรับลงนิดหน่อย ต้องทำหลายอย่าง ทั้งปรับค่าใช้จ่ายลง เพิ่มรายได้ในส่วนอื่นๆ แซทเทิลไลท์ทีวีที่การเติบโตดีมาก...อาจจะเท่าเดิมก็ได้ เพราะยังมีเวลาอีกนาน" นายอดิศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ รายการ"ข่าวข้นคนข่าว"และ"เช้าข่าวข้น"ที่ถูกถอดจากผังรายการมีผลสิ้น 30 มิ.ย.55 ก็จะผลกระทบกับบริษัทในไตรมาส 3/55 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม บริษัทมีการเตรียมการณ์ไว้อยู่แล้วทั้งการเพิ่มรายได้อื่น ๆ ที่เป็นธุรกิจใหม่ เช่น ละคร Reya the Musical ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในครึ่งปีหลัง และ"เนชั่นชาแนล"มีอัตราการเติบโตที่ดีมากสามารถเข้ามาชดเชยรายได้จากส่วนที่หายไปได้

"ตัวที่โตขึ้นน่าจะทดแทนรายได้ที่หายไปได้ คงไม่ทั้งหมดแต่ก็ใกล้เคียงเพราะเรามีธุรกิจใหม่ รับรู้รายได้ตั้งแต่ครึ่งปีหลังนี้ เช่น ละคร Reya the Musical ขายตั๋ว 15 มิ.ย.นี้"นายอดิศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ