BSM เผย 3 ธุรกิจดันไตรมาสแรกมีกำไร คาดรายได้ทั้งปีเป็นไปตามเป้า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 29, 2012 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิวเดอสมาร์ท(BSM) กล่าวว่า จากการที่บริษัทปรับกลยุทธ์ธุรกิจด้วยการมุ่งเน้นใน 3 ธุรกิจหลัก เพื่อสร้างความชัดเจนในการบริหารธุรกิจ โดยมีผลิตภัณฑ์หลักแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1) ระบบผนังกั้นห้อง (ALLOY Partitioning Systems) 2) ผลิตภัณฑ์ยิปซั่มครบวงจร (Gypsum Wall & Ceiling Products) 3) ระบบประตูหน้าต่าง (Fletcher Door & Window Systems) ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยได้เดินหน้าแผนการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลประกอบการไตรมาส 1/55 ของบริษัทกลับมาเป็นกำไร

ทั้งนี้ ธุรกิจระบบผนังกั้นห้องอัลลอย พบว่ารายได้เติบโตขึ้น 35% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน, ผลิตภัณฑ์ระบบยิปซั่มครบวงจร เติบโตเพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เช่นเดียวกับธุรกิจระบบประตูหน้าต่าง ที่เติบโตเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

ล่าสุด ระบบประตูหน้าต่างคุณภาพสูง Fletcher ก็ไปทำการตลาดที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นตลาดโรงแรม และอสังหาริมทรัพย์ฯ กำลังขยายตัว โดยโรงแรมแห่งแรกที่ติดตั้งผลิตภัณฑ์ของ Fletcher คือโรงแรมจินตมณี บูติก โฮเตล ซึ่งเป็นโรงแรมเปิดใหม่ในเมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา จำนวน 29 ชุด โดยโรงแรมจินตมณี เป็นโรงแรมที่ออกแบบโดยนักออกแบบที่มีชื่อเสียง บิล เบนลีย์ เปิดให้บริการจำนวน 39 ห้อง

ส่วนธุรกิจยิปซัมครบวงจรที่ใช้ทำผนังกั้นห้องและฝ้าเพดาน บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับแบรนด์ Gyproc ประเทศฝรั่งเศส บริษัทฯกำลังจะเปิดศูนย์บริการ Gyproc Center เพื่อให้บริการลูกค้ารายย่อยแบบครบวงจร ภายในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อให้ผู้รับเหมาได้สัมผัสกับสินค้าของบริษัทโดยตรง ที่ผ่านมาตลาดนี้อัตราการเติบโต 5-10% ทุกปี ตามการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ด้านธุรกิจอัลลอย บริษัทเน้นการโปรโมทสีสแตนเลสซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างดี ไตรมาส 2 นี้อัลลอยยังออกระบบประตูบานเลื่อนภายในสำหรับคอนโดมิเนียมโดยเฉพาะ

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/55 บริษัทมีกำไรสุทธิ 3.38 ล้านบาท พลิกจากผลขาดทุนสุทธิ 4.3 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่รายได้รวมเติบโตจาก 81 ล้านบาทของช่วงเดียวกันของปีก่อนเพิ่มเป็น 102.66 ล้านบาทในไตรมาสแรก โดยคาดว่ายอดขายในปีนี้จะเป็นไปตามเป้า และยอดรายได้น่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ตั้งไว้ที่ 460 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 20% จากปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ