พท.ออกแถลงการณ์กรณีศาลรธน.สั่งชะลอแก้รธน./TFEX เปิดซื้อขายดอลลาร์ล่วงหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 5, 2012 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นการเมือง จับตาการประชุมสภาฯ ที่ได้เลื่อนการประชุมเพื่อพิจารณา พ.ร.บ. ปรองดองในวันที่ 5-7 มิ.ย.ออกไปก่อน เพื่อลดแรงกดดันจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ และจากการที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของพรรคประชาธิปัตย์ว่าการยกร่างรัฐธรรมนูญเป็นการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ทำให้ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า สภาฯ จะเปิดการพิจารณาวาระที่ 3 ได้เลยหรือไม่ แต่นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานประสานงานฝ่ายรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ยืนยันว่า จะไม่มีการประชุมสภาในวันที่ 5-7 มิ.ย.นี้
  • ขณะที่พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ชะลอการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่...) พุทธศักราช...ในวาระสาม
  • พรรคชาติไทยพัฒนา จะประชุมคณะกรรมการบริหาร และส.ส.ของพรรค เพื่อหารือรายละเอียดคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญว่าเป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจหรือไม่และกำหนดท่าทีที่ชัดเจนต่อไป
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) พร้อมคณะ จะเดินทางมายื่นหนังสือต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเร่งให้ออกพ.ร.ฎ.ปิดสมัยประชุมสภา และคัดค้านการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ. … ทั้ง 4 ฉบับ
  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่เลื่อนกลับมาตามปกติหลังยกเลิกการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่...) พุทธศักราช...ในวาระสาม ซึ่งต้องจับตาดูท่าทีของ ครม.ว่าจะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.ฎ.ปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยุติความขัดแย้งทางการเมืองตามข้อเรียกร้องของฝ่ายค้านหรือไม่

ช่วงบ่ายเวลา 13.00 น.ให้การต้อนรับ พล.อ.Martin E.Dempsey ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วมสหรัฐอเมริกา ที่เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า

หลังจากนั้นเวลา 14.00 น.นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ นำผู้นำชาวนาจากทั่วประเทศจำนวน 150 คน พร้อมเจ้าหน้าที่เข้ารับฟังนโยบายด้านข้าวจากนายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

  • นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เป็นประธานแถลงข่าวการประกาศเปิดตัวดัชนีชี้วัด"มวลความสุขของหมู่บ้านหรือชุมชน" หรือ GVH Thailand งานนี้ มีปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "การสร้างความสุขในชุมชนด้วยเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อ" โดยดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย(พท.) เดินทางไปกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกรณีพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ติดตั้งป้ายโฆษณาที่มีข้อความว่า "หยุดกฎหมายล้างผิด โกงชาติ หมิ่นสถาบัน" ในพื้นที่เขตมีนบุรี จากนั้นเดินทางเข้าร้องเรียนต่อผู้ว่าฯ กทม.ให้เร่งจัดเก็บป้ายดังกล่าว หลังจากเย็นวานนี้ได้ไปแจ้งความที่ สน.มีนบุรี ให้สืบสวนหาตัวผู้ติดตั้งป้ายดังกล่าว เนื่องจากเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ผู้ใดกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด ให้เกิดความปั่นป่วน แตกแยกในหมู่ประชาชน
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ นายกิตติรัตน์ ณระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานในพิธีเปิดการซื้อขายดอลลาร์ล่วงหน้า (USD Futures) บริเวณโถงชั้น 1 ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • กระทรวงพาณิชย์ แถลง "ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค” ณ ห้องกิติยากรวรลักษณ์ ชั้น 4 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)จัด จัดสัมมนาในหัวข้อ Thailand 3G Gear Up 2012 เพื่อระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะทั้งทางด้านเชิงพาณิชย์ เทคโนโลยี และวิชาการเกี่ยวกับการประมูล 3จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ของประเทศไทย ณ ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทารา เซ็นทรัลเวิลด์
  • ผู้บริหารธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) แถลงข่าว "ความพร้อมของธนาคารในการรุกตลาดเต็มรูปแบบ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่" ณ ห้องมณฑาทิพย์ โรงเรมโฟร์ซีซัน
  • ผู้บริหาร บมจ.ปตท. ร่วมกับเนคเทค เปิดทดสอบระบบผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ภายใต้โครงการพัฒนาและประเมินผลการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ณ ศูนย์ฝึกอบรมวังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
  • คณะกรรมการร่วม 3 สถาบันภาคเอกชน (กกร.)ประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทยประชุมประจำเดือน คาดว่าจะหารือถึงสถานการณ์ทางการเมือง
  • นายวิบูลย์ทัต สุทันธนกิตติ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการประชุม "ระบบข้อมูลสถิติเพื่อการบริหารยุทธศาสตร์จังหวัด" จัดโดย สำนักงานสถิติแห่งชาติ ที่ ห้องแมจิก 3 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์
  • บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) จัดงานแถลงข่าว “CPF Go Green” ณ ชั้น 30 อาคารซีพี ทาวเวอร์ สีลม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ