TK รับพนักงานเพิ่ม 350 คน รองรับการขยายตัวสินเชื่อมอเตอร์ไซด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 5, 2012 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฐิติกร(TK) เปิดเผยว่า บริษัทประกาศรับพนักงานเพิ่มอีก 350 คน เพื่อรองรับการขยายตัวของบริษัทที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ การรับพนักงานครั้งนี้ส่วนหนึ่งถือเป็นการเสริมทีมงานเพื่อสร้างความพึงพอใจในบริการแก่ลูกค้า และอีกส่วนหนึ่งเป็นการรองรับแผนการขยายงานในอนาคต ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ TK ได้เปิดสาขาเพิ่มอีก 2 สาขาที่จังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดเพชรบูรณ์ และภายในปีนี้ ยังจะเปิดสาขาเพิ่มอีก 3 — 4 สาขา

นอกจากนี้ TK ยังมีแผนขยายกิจการไปยังต่างประเทศในอนาคตโดยเฉพาะประเทศเวียดนามและอินโดนีเซีย จึงทำให้ต้องเร่งเสริมทีมงานให้เข้มแข็งเพื่อรองรับการขยายงานและการเติบโตในอนาคต

ปัจจุบัน TK มีพนักงานอยู่ทั้งสิ้น 1,900 คนกระจายใน 80 สาขาใน 46 จังหวัด

นางสาวปฐมากล่าวว่าปัจจุบันประเทศไทยอยู่ในภาวะขาดแคลนแรงงาน โดยเฉพาะแรงงานในภาคบริการ จึงทำให้การรับพนักงานใหม่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมา นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน ทำให้ตลาดแรงงานอยู่ระหว่างการปรับตัว ส่งผลต่อแผนการรับสมัครพนักงานใหม่ อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนโยบายดังกล่าวเข้าสู่ภาคปฏิบัติตามกระบวนการที่รัฐบาลประกาศไปแล้วนั้น จะทำให้ตลาดแรงงานเข้าสู่ภาวะปกติ จึงมีความเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะสามารถรับสมัครพนักงานเพิ่มได้ตามลำดับ

นายประพล พรประภา รองกรรมการผู้จัดการ TK กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการของบริษัทในปีนี้น่าจะเป็นอีกปีหนึ่งที่จะสร้างสถิติการสร้างกำไรสุทธิสูงสุดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยปีที่แล้วมีกำไรสุทธิ 625 ล้านบาท และไตรมาสแรกของปีนี้ มีกำไรแล้ว 136 ล้านบาท ขณะที่เชื่อมั่นว่าตลาดรถจักรยานยนต์ในปีนี้จะสร้างสถิติยอดขายใหม่ที่ 2.2 ล้านคัน เพิ่มจากปีที่แล้วที่มียอดขายประมาณ 2 ล้านคัน

"แม้ว่าไตรมาสแรกของปีนี้ ตัวเลขยังดูไม่ดีนัก แต่ผมเชื่อว่าตลาดจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วนับจากนี้เพราะขณะนี้ โรงงานประกอบรถจักรยานยนต์เพิ่งจะเดินเครื่องได้เต็มที่ จึงเชื่อว่าการส่งมอบรถจักรยานยนต์จากนี้ไป จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งปีนี้เราได้ตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อจะเติบโตประมาณ 10% แต่หากผลดำเนินงานในไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นอย่างที่คาดการณ์ไว้ อาจจะมีการปรับเป้าการเติบโตใหม่ก็ได้"นายประพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ