(เพิ่มเติม) QLT คาดปี 55 รายได้โต 5-10% ใกล้สรุปจับมือพันธมิตรขยายรับงานในเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2012 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ควอลลีเทค(QLT)คาดว่าปีนี้รายได้จะเติบโตราว 5-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 357 ล้านบาท โดยขณะนี้มีงานในมือ(backlog)แล้ว 260 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 200 ล้านบาท ส่วนการขยายธุรกิจต่างประเทศนั้นภายในไตรมาส 2 หรือไตรมาส 3 ของปีนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปการร่วมมือกับพันธมิตรเข้าไปตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อรับงานในประเทศเวียดนาม นอกจากนั้น บริษัทยังกันเงินส่วนหนึ่งไว้ราว 50 ล้านบาทเพื่อลงทุนในธุรกิจใหม่หากได้ขัอสรุปในปีนี้

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลลีเทค เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทมีแผนเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานตรวจสอบท่อก๊าซของกลุ่ม บมจ.ปตท.(PTT) โดยในปีนี้ ปตท.มีแผนวางท่อส่งก๊าซอีก 2 เส้นทางได้แก่ วังน้อย-นครสวรรค์ และ แก่งคอย-นครราชสีมา

บริษัทมีเป้าหมายจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ไว้ที่ 36-37% และอัตรากำไรสุทธิสูงกว่า 20% ขึ้นไป ใกล้เคียงกับปีก่อน แม้จะได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท/วัน แต่บริษัทก็ได้มีการปรับขึ้นราคาในการรับงาน ซึ่งก็ช่วยชดเชยกันไปได้

"แม้ว่ายอดขายในช่วงไตรมาส 1/55 จะเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่มาร์จิ้นเราลดลง เป็นผลมาจากการปรับขึ้นค่าแรง แต่เราก็ใช้การปรับราคากับลูกค้า รวมทั้งหาบริการหรือเครื่องมือใหม่ๆเพื่อให้มีความหลากหลายมากขึ้น"นายสรรพัชญ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งงบลงทุนในปีนี้ไว้ประมาณ 10 ล้านบาทเพื่อใช้ซื้อเครื่องมือใหม่ รวมทั้งได้มีการกันงบไว้ 50 ล้านบาทเพื่อใช้ลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ สำหรับความคืบหน้าในการเข้าไปจัดตั้งบริษัทในประเทศเวียดนามร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่นคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2-3/55 นี้

"สำหรับแผนรองรับ AEC ปัจจุบันเราได้มีการจัดตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อเข้าไปรับงานในพม่า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างฝึกอบรมและพัฒนาพนักงาน โดยส่วนหนึ่งจะเป็นการนำคนท้องถิ่นเข้ามาฝึก ส่วนที่เวียดนามเราก็จะเข้าไปจัดตั้งบริษัทร่วมกับพันธมิตร ซึ่งเราจะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ขณะนี้ก็กำลังพูดคุยในเรื่องของเงินทุน น่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 2-3/55 นี้ โดยคาดว่าภายในอีก 3 ปี การพัฒนาคนเพื่อเข้าไปรับงานในต่างประเทศจะเสร็จสิ้น ทำให้บริษัทเข้าไปรับงานได้เต็มที่"นายสรรพัชญ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ