MFC คาดราคาทองคำขึ้นไป 1,800 เหรียญในปลายปีนี้ โอกาสออก QE3 ใกล้จริง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2012 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกษมทัศน์ ทรรทรานนท์ ผู้จัดการกองทุน ฝ่ายตราสารทุนต่างประเทศ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC)คาดว่าราคาทองคำจะสามารถปรับขึ้นไปถึงระดับ 1,800 เหรียญ/ออนซ์ในช่วงปลายปีนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์อื่นคาดว่าราคาทองคำในปลายปีนี้จะไปถึง 1,750-1,900 เหรียญ/ออนซ์ จากระดับที่ขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 1,795 เหรียญ/ออนซ์ เมื่อ ก.พ.55

เนื่องจาก MFC มองว่าเมื่อวันศุกร์ที่ 1 มิ.ย.ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของการลงทุนทองคำที่ได้กลับสถานะมาเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยอีกครั้ง หลังจากที่ตัวเลขการจ้างงาน การผลิต รวมถึงคำสั่งซื้อของโรงงานในสหรัฐออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ทั้งหมด

ทั้งนี้ ผลสำรวจล่าสุดที่ออกมานั้น ทางสถาบันการเงินของสหรัฐและทั่วโลกต่างได้เพิ่มคาดการณ์ถึงความน่าจะเป็นของการออกมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบ 3 (QE3) จากธนาคารกลางสหรัฐ โดยทาง Morgan Stanley และ Nomura คาดว่ามีโอกาส 80% ของการออก QE3 หากมีการออกมาตรการ QE3 จะทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อราคาทองคำ ทั้งนี้ในวันประชุมจะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ

"คาดว่าหากลงทุนทองคำขณะนี้จะให้ผลตอบแทน 7% ในปีนี้ คือตอนนี้ราคาทองอยู่ที่ 1,650 เหรียญ คาดว่าปลายปีราคาจะขึ้นไป 1,800 เหรียญ แต่ถ้าลงทุนในกองทุน LTF ที่ลงทุนทองคำจะได้ผลตอบแทนมากกว่านั้น ประมาณ 20%"นายเกษมทัศน์ กล่าว

แท็ก ราคาทองคำ   (MFC)   ก.พ.   QE  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ