UBIS ตั้งเป้าปี 55 ยอดขายโต 16% แตะ 811 ลบ.,คาด Q2/55 ทำรายได้ 190 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2012 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสวง ทั่งวัฒโนทัย ประธานกรรมและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูบิส (เอเชีย) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 55 ที่ 811 ล้านบาท หรือเติบโต 16% จากปี 54 ทีมียอดขายประมาณ 700 ล้านบาท โดยปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากยอดขายในประเทศจีนและประเทศในกลุ่มอาเซียนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยอดขายในประเทศยังค่อนข้างทรงตัว

ทั้งนี้ ช่วงไตรมาส 2/55 คาดว่าบริษัทจะมียอดขายประมาณ 190 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/55 ที่มียอดขาย 188 ล้านบาท

"ปีนี้เราตั้งยอดขายไว้ที่ 811 ล้านบาท หลักมาจากต่างประเทศโดยเฉพาะจีนและอาเซียน ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมายอดขายของจีนเติบโตปีละ 26% และอาเซียนโตปีละ 22% ส่วนยุโรปและสหรัฐเรามียอดขายไม่มาก ยุโรปคิดเป็น 6% ของยอดส่งออกทั้งหมด ดังนั้นแม้ยุโรปจะมีปัญหาก็ไม่น่าจะส่งผลต่อเราเท่าไหร่"นายสวง กล่าว

ปัจจุบัน สัดส่วนยอดขายในประเทศคิดเป็น 54% ของยอดขายทั้งหมด อีก 46% เป็นการส่งออกไปยังจีน, เกาหลี, ไต้หวัน, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, อินเดีย และ ยุโรป เป็นต้น

สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้างโรงงานผลิตกระป๋องและยางยาแนวในประเทศจีน คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ โดยขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างหาสถานที่ ซึ่งเบื้องต้นอาจเช่าโรงงานระยาวเพื่อประหยัดต้นทุน เงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัทที่มีอยู่ประมาณ 100 ล้านบาท และคงมีการกู้เงินมาสมทบอีกส่วนหนึ่ง

และในปีนี้บริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตสินค้ายาแนวเพิ่มอีกเท่าตัว จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิต 2.5 ล้านตันต่อปี หลังจากบริษัทได้รับสิทธิประโยชน์จากสำนักงานคณะกรรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)

"เราได้มีการจัดตั้งบริษัทขึ้นมาใหม่เพื่อเข้ามาดูแลในส่วนของงานยาแนว โดยได้รับการสนับสนุนจากบีโอไอ โดยเบื้องต้นจะมีแผนขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 1 เท่าตัวในปีนี้ จากที่ขอไว้กับบีโอไอซึ่งจะขยายได้ซึ่ง 3 เท่า ภายใน 3 ปี(55-57)"นายสวง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ