บลจ.ทิสโก้ ส่งกองทุนทริกเกอร์ 8%ใน 8 เดือน ใช้จังหวะหุ้นไทยปรับฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2012 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า เพื่อตอบโจทย์การลงทุนในจังหวะเวลาที่เหมาะสม TISCO Wealth จึงเปิดเสนอขายกองทุนใหม่ 2 กอง สำหรับนักลงทุนทั้งที่ชอบความเสี่ยง และไม่ชอบความเสี่ยง

กองแรก ได้แก่ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% # 5" (TISCO Thai Equity Trigger 8% Fund # 5) ซึ่งเป็นกองทาร์เก็ตฟันด์ที่เน้นลงทุนในหุ้นไทยที่มีปัจจัยพื้นฐานดี โดยตั้งเป้าหมายผลตอบแทนไว้ที่ 8% สำหรับผู้ลงทุนที่ชอบลงทุนในหุ้นไทย และสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ ในช่วงที่หุ้นไทยมีการปรับฐานลงมา โดยมีอายุโครงการประมาณ 8 เดือน หรือสามารถเลิกกองทุนก่อนครบกำหนดอายุโครงการ หากสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 8%

"กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% # 5 เป็นการลงทุนที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนในหุ้นและสามารถรับความเสี่ยงของการลงทุนได้ ซึ่งในช่วงเวลานี้นับเป็นเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากราคาหุ้นของไทยได้มีการปรับฐานลงมาอยู่ในระดับที่น่าสนใจ ประกอบกับ เมื่อพิจารณาจากภาพรวมทางด้านเศรษฐกิจของไทยแล้วนับว่ามีความแข็งแกร่งมาก และเริ่มมีการฟื้นตัวได้อย่างชัดเจน ทำให้ดัชนีหุ้นที่ลดลงในขณะนี้น่าจะเป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น"

และ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M6" (TISCO Fixed Income Fund 3M6) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้หรือเงินฝาก ทั้งในและ/หรือต่างประเทศโดยลงทุนในต่างประเทศได้ไม่เกิน 79% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน และจะมีการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน

กองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้น เนื่องจากจะจ่ายผลตอบแทนอัตโนมัติทุกๆ 3 เดือน เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการลงทุนสำหรับผู้ลงทุนที่ไม่ต้องการลงทุนความเสี่ยงสูง เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้น ๆ แต่ได้รับผลตอบแทนดีกว่าเงินฝาก

TISCO Wealth มองว่า การเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยที่ปรับฐานลงในรอบนี้ มาจากนักลงทุนต่างชาติมีการเทขายหุ้นในภูมิภาคเอเชีย นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนไทยที่สามารถรับความเสี่ยงได้ในการเข้าลงทุนเพิ่ม เนื่องจากราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงไม่เกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐานของไทย ซึ่งเศรษฐกิจกำลังขยายตัวอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง ดัชนีเป้าหมายในปีนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 1,300 จุด Upside ประมาณ 13%

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ลงทุนที่ไม่ชอบความเสี่ยงสูง สามารถเลือกลงทุนในตราสารหนี้ที่มีนโยบายการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งในและ/หรือต่างประเทศที่มีอายุไม่เกิน 1 ปี เพื่อช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากเงิน และไม่เสียโอกาสจากอัตราดอกเบี้ยที่จะปรับขึ้นในอนาคตเนื่องจากมองว่าทิศทางอัตราดอกเบี้ยของไทยในช่วงปลายปีมีความเสี่ยงที่จะปรับตัวขึ้นได้ ด้วยปัจจัยกดดันด้านอัตราเงินเฟ้อและเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% # 5" เปิดเสนอขายครั้งเดียวตั้งแต่วันนี้ - 13 มิ.ย.55 และ"กองทุนเปิดทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M6" เปิดเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ -12 มิ.ย.55 โดยทั้ง 2 กองทุน มีมูลค่าโครงการๆ ละ 1,000 ล้านบาทสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ