AOT เตือนอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างหักหัวคิวงานถมทรายในสนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2012 18:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สวัสดีผล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ. ท่าอากาศยานไทย(AOT)หรือ ทอท.เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มบุคคลแอบอ้างว่าบริษัทของตนเองได้รับการว่าจ้างจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ให้เป็นผู้ปรับสภาพพื้นที่และถมทรายเพื่อก่อสร้าง ทสภ. ระยะที่ 2 โดยได้หลอกลวงผู้รับเหมารายย่อยต่าง ๆ ว่าหากต้องการจะนำทรายมาขายหรือถมในโครงการก่อสร้างดังกล่าวจะต้องติดต่อผ่านบริษัทตนเองเท่านั้น และจะต้องมีการจ่ายค่าหัวคิวในการดำเนินการให้กับทางบริษัทด้วย โดยได้มีผู้หลงเชื่อกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ดังนั้น ทสภ.จึงขอแจ้งว่าอย่าได้หลงเชื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าว เนื่องจากขณะนี้ ทสภ.ยังไม่ได้มีการว่าจ้างงานบริษัทใด ๆ ทั้งสิ้นเข้ามาดำเนินการปรับสภาพพื้นที่และถมทรายในสนามบิน

นายสมชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การก่อสร้าง ทสภ.ระยะที่ 2 ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นโครงการเท่านั้น โดยเมื่อวันที่ 30 พ.ค.55 ที่ผ่านมา ทสภ.มีการว่าจ้างกลุ่มบริษัท EPM Consortium มาเป็นที่ปรึกษาบริหารจัดการโครงการ ซึ่งในระยะนี้บริษัทที่ปรึกษาจะเข้ามาทำการศึกษาและจัดทำแบบจำลองต่างๆ ของโครงการ เพื่อกำหนดขอบเขตงาน

ต่อจากนั้นจะจัดทำข้อกำหนดการเพื่อว่าจ้างผู้ออกแบบก่อน เมื่อทำการออกข้อกำหนดเสร็จแล้ว จึงจะมีการประกวดราคาหาผู้ออกแบบ ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินงาน ทั้งนี้เมื่อออกแบบแล้วเสร็จจึงจะมีการประกวดราคาหาผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยคาดว่าการก่อสร้างจะเริ่มได้ประมาณกลางปี 58 เพื่อเปิดให้บริการได้ในปี 60

อนึ่ง ในการเปิดประมูลงานต่าง ๆ ของโครงการพัฒนา ทสภ. ระยะที่ 2 ทสภ. จะได้มีการประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่าง ๆ อาทิ หนังสือพิมพ์ และเว็บไซต์ www.suvarnabhumiairport.com ดังนั้นผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารการประกวดราคาได้ตามสื่อต่าง ๆ ที่กล่าวมาแล้วข้างต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ