NBC นำ 2 รายการข่าวที่ถุกถอดจากช่อง 9 มาออกอากาศผ่านสื่อในเครือแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 7, 2012 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนากิจ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (NBC) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมนำรูปแบบรายการข่าว 2 รายการได้แก่ "เช้าข่าวข้น" และ "ข่าวข้นคนข่าว" ซึ่งจะถูกถอดออกจากผังรายการของสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 ในสิ้นเดือนมิ.ย.นี้มาออกอากาศผ่านช่องทีวีดาวเทียมและสื่ออื่นๆในเครือของเนชั่นฯ ภายใต้ชื่อรายการ "ข่าวข้นรับอรุณ" ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 6.00-8.00 น. และรายการ "ข่าวข้นคนเนชั่น" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 21.30-22.30

ทั้ง 2 รายการจะออกอากาศผ่านช่องเนชั่นแชนแนล, ช่องระวังภัย และสื่ออื่นๆ ในเครือ คาดว่าจะสร้างรายได้เข้ามาปีละไม่ต่ำกว่า 75 ล้านบาท แม้จะลดลงจากปกติที่ออกอากาศทางช่อง 9 สร้างรายได้ปีละ 150 ล้านบาท

"เรื่องการหลุดผังถือว่าเป็นเรื่องปกติ ที่จริงก็มีคนเสนอให้เรานำรายการไปออกอากาศ แต่เราก็อยากเล่นที่สนามของเราเองก่อน ตอนนี้ก็มีหลายรายติดต่อให้เราทำรายการให้ แต่ก็ขอรอดูก่อน"นายอดิศักดิ์ กล่าว

สำหรับภาพรวมรายได้ปี 55 คงลดลงจากเป้าที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโต 15% จากปี 54 ที่มีรายได้ 668 ล้านบาท จากผลกระทบที่ถูกถอดรายการข่าว 2 รายการของช่อง 9 โดยคาดว่าคงใกล้เคียงปีก่อนหรือเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย

และในปีนี้บริษัทจะเน้นธุรกิจบันเทิงมากขึ้นเพื่อชดเชยรายได้จากรายการทีวีที่หายไป อาทิ ละครเวที"เรยา เดอะ มิวสิเคิล"ที่จะเปิดแสดงวันที่ 14 ก.ย.-7 ต.ค. นอกจากนั้น บริษัทยังได้ซื้อลิขสิทธิ์ซีรี่ส์"ขงจื้อ"ซึ่งจะนำมาออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทางช่องเนชั่นแชนแนลด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ