SPORT มั่นใจ Q2/55 บอลยูโรหนุนพลิกเป็นกำไร,เปิดตัว นสพ.e-Book ในก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 13, 2012 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศัย วารินทร์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ. สยามสปอร์ต ซินดิเคท (SPORT) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไตรมาส 2/55 มั่นใจว่าผลประกอบการจะพลิกเป็นกำไรได้ หลังจากไตรมาส 1/55 มีผลขาดทุน 7.47 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากเป็นช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษ โดยประเมินว่าจะทำรายได้เพิ่มขึ้นอีกราว 65 ล้านบาท แบ่งเป็นมาจากค่าโฆษณา 40 ล้านบาท ยอดขายหนังสือพิมพ์ 20 ล้านบาท และนิตยสาร 5 ล้านบาท

บริษัทมั่นใจว่าทั้งปี 55 จะทำรายได้เติบโตตามเป้าหมาย 5-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.43 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่มี 37.21 ล้านบาท โดยช่วงไตรมาส 3/55 คาดว่ากำไรสุทธิจะเติบโตได้ต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทมีแผนจะเปิดให้บริการ e- book ใน IPAD ในเดือน ก.ค. เพื่อสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นรองรับการเติบโตของสื่อสังคมออนไลน์และยุคดิจิตอล ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้ IPAD ในประเทศไทยกว่า 5 แสนเครื่อง

ทั้งนี้ เฟสแรกของ e-book จะให้บริการเฉพาะในส่วนหนังสือพิมพ์ 8 ฉบับ คาดว่าจะช่วยเพิ่มรายได้อีกราว 8 ล้านบาท/เดือน และหาก e-book ได้รับความนิยม บริษัทก็มีแผนจะขยายเฟส 2 ให้บริการเป็น e-magazine

"ในเดือน มิ.ย.-ก.ค.ก็จะเป็น big point เพราะเป็น special event ซึ่ง 4 ปีมีครั้ง ทั้งฟุตบอลยูโร ฟุตบอลโลก ซึ่งเมื่อมี event ก็จะเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัท หนังสือก็ยังขายดีเป็นปกติ เพราะมีลูกค้าประจำก็ขายดีเพิ่มขึ้น ประเมินโดยรวมจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากปกติ 65 ล้านบาท...เหตุทีวีจอดำทำให้คนบางส่วนดูถ่ายทอดการแข่งขันไม่ได้ก็ไม่ได้มีผลกระทบกับเรา เพราะเรื่องรายได้เราปิดยอดไปแล้ว แต่ในทางบวกก็อาจทำให้ยอดซื้อหนังสือพิมพ์เพิ่มขึ้นบ้าง"นายอดิศัย กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในการขยายธุรกิจ แต่ยังคงอยู่ในธุรกิจด้านกีฬาเพราะเป็นสิ่งที่ถนัด หากมีความคืบหน้าก็น่าจะหาข้อสรุปได้ภายในปีนี้

นายอดิศัย กล่าวยืนยันว่า ในปีนี้บริษัทยังคงจะจ่ายเงินปันผล 2 ครั้งตามปกติ โดยหลังปิดงบครึ่งปีแรกจะมีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล คาดว่าอยู่ในอัตราไม่น้อยกว่างวดเดียวกันของปีก่อนที่จ่ายในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ