ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวผันผวน เหตุวิตกข้อมูลศก.สหรัฐ,มูดีส์หั่นเครดิตสเปน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 14, 2012 22:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้น 0.26% หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่า ภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในปัจจุบันจะผลักดันให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) วางแผนใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดเป็นไปอย่างผันผวน เนื่องจากตลาดได้รับแรงกดันจากตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ และข่าวมูดีส์ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของสเปน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวขึ้น 32.69 จุด หรือ 0.26% แตะที่ 12,529.07 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 2.75 จุด หรือ 0.21% แตะที่ 1,317.62 จุด และดัชนี Nasdaq ลดลง 0.98 จุด หรือ 0.03% แตะที่ 2,817.21 จุด

แม้ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้น แต่ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างผันผวน เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับข้อมูลเศรษฐกิจ หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 9 มิ.ย. เพิ่มขึ้น 6,000 ราย มาอยู่ที่ 386,000 ราย ส่วนจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานโดยเฉลี่ย 4 สัปดาห์ เพิ่มขึ้น 3,500 ราย มาอยู่ที่ 382,000 ราย เพราะมีความผันผวนน้อยกว่าตัวเลขรายสัปดาห์นับเป็นสัญญาณล่าสุดที่บ่งชี้ว่าการฟื้นตัวของตลาดแรงงานสหรัฐในช่วงก่อนหน้านี้ได้อ่อนแรงลงแล้ว

ขณะที่ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นดัชนีวัดเงินเฟ้อหลัก ปรับตัวลดลง 0.3% ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดในรอบ 3 เดือน เนื่องจากภาคครัวเรือนของสหรัฐลดการซื้อน้ำมันเบนซิน

มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของสเปนลง 3 ขั้น สู่ระดับ Baa3 จากระดับ A3 พร้อมกับให้แนวโน้มเชิงลบ เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า การที่รัฐบาลสเปนเตรียมขอความช่วยเหลือด้านการเงินนั้น จะส่งผลให้ตัวเลขหนี้สินของสเปนปรับตัวสูงขึ้น

หุ้นโฮม ดีโปท์ และหุ้นอินเทล คอร์ป ดีดตัวขึ้นกว่า 1.1% ขณะที่หุ้นโครเกอร์ ปรับตัวขึ้น 3.4% และหุ้นยูเอส แอร์เวย์ส กรุ๊ป พุ่งขึ้น 4.2% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันพรุ่งนี้ โดยกระทรวงการคลังสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐของต่างชาติเดือนเม.ย. ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลการผลิตในภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังผลิตเดือนพ.ค. และรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ