นายกฯ เรียกถกด่วนครม.เศรษฐกิจ- หารือสภาพัฒน์ฯ จัดโซนนิ่ง/"กิตติรัตน์" นั่งหัวโต๊ะเกาะติดสถานการณ์ยุโรป/ถกปัญหาทีวีจอดำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 15, 2012 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

และในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปมอบนโยบายให้คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และคาดว่าจะมีการหารือเพื่อกำหนดแผนการจัดโซนนิงประเทศทั้งหมด เพื่อทำไปพร้อมกับแผนการจัดการระบายน้ำของประเทศด้วย

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธานเปิดงานสัมนนา "AEC โอกาสหรือวิกฤติประกันชีวิตไทย" จัดโดยสมาคมประกันชีวิตไทย ร่วมกับ สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ที่โรงแรม อิมพีเรียล ควีน ปาร์ค

ขณะที่ช่วงบ่ายนายกิตติรัตน์ จะประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองด้านเศรษฐกิจที่ สภาพัฒน์ฯ หลังในการประชุมครม. ล่าสุด นายกฯ ได้มอบหมายให้ นายกิตติรัตน์ พร้อมด้วยรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์วิกฤติเศรษฐกิจในกลุ่มสหภาพยุโรปอย่างใกล้ชิด และให้มีการประชุมทุกสัปดาห์

  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และนางทองอุไร ลิ้มปิติ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายสถาบันการเงินพร้อมคณะผู้บริหาร ธปท. จัดการบรรยาย เรื่อง"Macro Prudential" เป็นมาตรการเพื่อดูแลเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและความมั่นคงของสถาบันการเงินของประเทศ
  • สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย จัดงานสัมมนา “การส่งเสริมการลงทุนต่างประเทศของภาคเอกชนไทย” โดยมี นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียน ปาบกถาในหัวข้อ . “ASEAN as an Engine of Economic Growth” และ การเสวนาหัวข้อ “โอกาสและช่องทางการลงทุนต่างประเทศเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทไทย” จากมุมมองผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนหลายแห่ง อาทิ บมจ.บ้านปู (BANPU) บมจ.ซาบีน่า (SABINA) บมจ. ทรีนีตี้ วัฒนา (TNITY) บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) บมจ. ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ แถลงข่าว SAA Survey “ผลสำรวจความเห็นนักวิเคราะห์ฯ เรื่องแนวโน้มการลงทุน มิ.ย.-ธ.ค. 2555” ณ ห้องประชุม 1104 ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • เกี่ยวกับปัญหาจอดำของทางทรูวิชันส์ ในการชมการถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2012 ที่ยังยืดเยื้ออยู่ ในวันนี้ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชิญผู้ดูแลสัญญาระหว่างจีเอ็มเอ็ม แซท และยูฟ่า พร้อมเชิญผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 5 9 และทีวีดาวเทียมทุกช่องที่ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลยูโร เพื่อหาข้อสรุป ที่ทำเนียบรัฐบาล และจะเชิญ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) มาร่วมประชุมด้วย เพราะหากมีการฟ้องร้องก็จะส่งเรื่องนี้ให้เป็นคดีพิเศษทางเศรษฐกิจ
  • ตัวแทนสมาคมผู้เลี้ยงสุกร เข้าหารือกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการแทรกแซงโดยการรับซื้อและชดเชยหมูส่วนเกินในตลาด ตั้งแต่เดือนมิ.ย.ถึง ธ.ค.
  • กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นัดจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลกระทบทางการเมือง กลุ่มที่ 2 ทั้งนี้มีผู้ได้รับเงินเยียวยาทั้งสิ้น 246 คนแยกเป็นเสียชีวิต 15 คน ทุพพลภาพ 4 คน บาดเจ็บสาหัส 10 คน บาดเจ็บ119 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 95 คน และสูญเสียอวัยวะไม่สำคัญ 2 คน ที่ สถานสงเคราะห์บ้านราชวิถี แต่ หากผู้มีสิทธิไม่ได้ไปรับเงินเยียวยาวันนี้ กระทรวงการพัฒนาฯ ยืดเวลาให้ไปรับในวันที่ 18 มิ.ย. ที่สำนักบริหารกลางกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ อาคาร 5 ชั้น 2
  • สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สรอ.) สังกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะของหน่วยงานรัฐที่สนับสนุนทางด้านการสร้างระบบรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ และกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ในฐานะของหน่วยงานรัฐที่เป็นผู้จัดทำระบบข้อมูลกลางของประชาชนทั้งประเทศ แถลงข่าว และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง “การใช้ประโยชน์ข้อมูลทะเบียนประวัติราษฎรจากฐานข้อมูลทะเบียนกลางและการใช้โปรแกรมอ่านบัตรประชาชน” ระหว่าง กรมการปกครอง กับ สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) ณ ห้องอินฟินิตี้ ๑ โรงแรมพูลแมน บางกอก คิงเพาเวอร์
  • ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดจุดตรวจค้นผู้โดยสารใหม่ ด้านฝั่งตะวันออก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจค้นผู้โดยสารให้มีความรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น
  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 9/2555

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ