UMS เผยย้ายถ่านหินขนาดเล็กจากคลังสวนส้มกว่าครึ่งเชื่อแล้วเสร็จตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 15, 2012 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชาย ชื่นสุขสวัสดิ์ รักษาการ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส (UMS) เปิดเผยถึงประเด็นข่าวล่าสุดเรื่องศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งยืนตามศาลปกครองชั้นต้นที่ระงับการประกอบกิจการถ่านหินทุกกรณีในจังหวัดสมุทรสาครว่า คำสั่งดังกล่าวมีผลเกี่ยวข้องกับผู้ประกอบกิจการถ่านหินในพื้นที่ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาครเท่านั้น ไม่ได้มีผลกระทบใดๆ กับ UMS เนื่องจากท่าเรือและคลังสินค้าของบริษัทตั้งอยู่ที่ตำบลสวนส้ม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร

ปัจจุบัน ทั้งท่าเรือและคลังสินค้าของบริษัทฯ ยังคงปิดทำการ ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2554 ที่มีคำสั่งให้ผู้ประกอบกิจการถ่านหินทุกรายในจังหวัดสมุทรสาครระงับการประกอบกิจการถ่านหินเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะแก้ไขประเด็นปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมตามที่คณะกรรมการจังหวัดกำหนดได้ ซึ่งในส่วนที่ UMS ต้องปรับปรุง คือ เรื่องการขนย้ายกองถ่านหินขนาด 0-5 มม. ออกจากพื้นที่ และปรับปรุงท่าเรือ

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2554 ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีคำสั่งอนุญาตให้บริษัทฯ สามารถดำเนินการขนย้ายถ่านหินออกจากคลังสินค้าสวนส้มได้ ภายในระยะเวลา 15 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2554 จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 และได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานกำกับดูแลการดำเนินการคัดแยก ขนย้ายถ่านหินขึ้นมา เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบการขนย้ายถ่านหินของบริษัทฯ

"ตลอดเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการอย่างเต็มที่ ซึ่งในการขนย้ายถ่านหินออกจากพื้นที่คลังสินค้าสวนส้ม บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามข้อตกลงร่วมกันระหว่างคณะทำงานกำกับดูแลฯ และบริษัทฯ ทั้ง 7 ขั้นตอน อย่างเคร่งครัด เพื่อให้กระบวนการขนย้ายถ่านหินเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่เกิดผลกระทบต่อชุมชน โดยในขณะนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการขนย้ายถ่านหินซับบิทูมินัส ขนาด 0-5 มม. ไปแล้วจำนวน 229,718 ตัน หรือคิดเป็น 51% ของจำนวนทั้งหมด 447,700 ตัน ซึ่งเราคาดว่าการขนย้ายถ่านหินจะแล้วเสร็จตามแผนกำหนดไว้" นายวิชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ