แกนนำนปช.นัดถกบ่ายนี้/"สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์"แถลงเปิดใจ/นายกฯนั่งหัวโต๊ะครม.สัญจร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 19, 2012 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • หลังจากเริ่มปิดประชุมสภาสมัยสามัญวันแรก ทำให้พักรบสถานการณ์การเมืองในสภาฯ ลงชั่วคราว แต่ยังความเคลื่อนไหวนอกสภาฯ ต้องติดตาม เริ่มกันที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ (นปช. ) ที่ในวันนี้แกนนำนปช.กว่า 30 คน อาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช. นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานนปช. นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ อดีตประธานนปก. และนายอดิศร เพียงเกษ จะประชุมเพื่อหารือถึงยุทธวิธีแนวทางของคนเสื้อแดง หลังพรรคเพื่อไทยไม่ยอมโหวตร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 วาระ 3 ทั้งๆ ที่จุดยืนของกลุ่มนปช.ชัดเจนว่า ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย จึงต้องหารือเพื่อปรับยุทธวิธีใหม่ที่ชั้น 4 ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว

นอกจากนี้ หลังจากปิดสมัยประชุมสภาเป็นที่เรียบร้อย แกนนำประชาธิปัตย์ เตรียมจัดคิวลงพื้นที่ใน ภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง ขณะที่พรรคเพื่อไทยหลังการประชุมวานนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการและสมาชิกพรรคเพื่อไทยมีมติให้ สส.พรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรมชี้แจงความจริงต่อประชาชนถึงผลงานรัฐบาลในรอบ 1 ปี การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และร่างพ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ในช่วงปิดประชุมสภาสมัยสามัญโดยกระจายปราศรัยทั้งสิ้น 19 โซน เริ่มตั้งแต่ 1 ส.ค.นี้

-นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะแถลงเปิดใจหลายประเด็น โดยเฉพาะเรื่องการทำหน้าที่ที่ไม่เป็นกลาง จนโดนฝ่ายค้านลงชื่อถอดถอน รวมทั้งข่าวว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะตรวจสอบที่มาของหุ้นในบริษัทประกันภัยที่งอกขึ้นมา หลังจากที่นายสมเกียรติเป็นประธานสภา

  • นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมนัดหมายสื่อมวลชนเวลา 11.00 น. เพื่อจะแถลงข่าว ซึ่งคาดหมายว่าจะออกมาชี้แจงในเรื่องที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาเปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งบุคคลที่เป็น 2 หญิงและอีก 1 ชายมาทาบทามให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย โดยมีเงื่อนไขให้พรรคประชาธิปัตย์เลิกคัดค้าน พ.ร.บ.ว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติ และสนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ
  • ภารกิจสำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีวันนี้ เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท จ.ชลบุรี จากนั้นช่วงบ่าย โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะแถลงข่าวผลการประชุมคณะรัฐมนตรี
  • หันมาดูประเด็นด้านเศรษฐกิจกันบ้าง คณะอนุกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) นัดประชุมวันนี้โดยมีประเด็นสำคัญที่จะเข้าสู่การพิจารณา คือ ราคาเริ่มต้นการประมูลใบอนุญาตให้บริการ 3 จี คลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ซึ่งเบื้องต้นจะอยู่ที่ใบละกว่า 4,000 ล้านบาท รวมถึงพิจารณาแนวทางการดำเนินการกับสัญญาให้บริการ 3จี ระหว่างกลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น และ บมจ.กสท โทรคมนาคม ที่เข้าข่ายละเมิดมาตรา 46 พ.ร.บ.กสทช.
  • หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงการจัดตั้งศูนย์ AEC Strategic Center มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดย นางเสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และนายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ

พร้อมกันนี้ นายอัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ แถลงการเตรียมจัดสัมมนา "การวิเคราะห์โอกาส อุปสรรค การค้าและการลงทุนของพม่าหลังปี 2015 ที่มีผลกระทบต่อไทย"

  • นสพ.กรุงเทพธุรกิจ ร่วมกับ บมจ. บางจากปิโตรเลียม (BCP) จัดสัมมนา "น้ำท่วม แผ่นดินไหว ภัยแล้ง ประเทศไทยก้าวพ้นภัยพิบัติ?" เพื่อหาทางออกและแนวทางในการป้องกันก่อนที่ภัยจะเกิดขึ้น ตลอดจนสร้างเครือข่ายความช่วยเหลือที่มีประสิทธิภาพในยามภัยมา ณ ห้องบอลรูม โรงแรมแลนด์มาร์ค
  • TMA จัดงาน Thailand ICT Management Forum & Thailand ICT Excellence Awards 2011-2012 ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน
  • IR PLUS ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ MAI จัดงานสัมมนาในหัวข้อ "เปิดประตูสู่งานนักลงทุนสัมพันธ์ เพิ่มมูลค่าและจัดการกับวิกฤตของบริษัทจดทะเบียน" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ของกองทุนเปิดเคแทม ฮ่องกง อีทีเอฟ แทร็กเกอร์ (HK) ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ.อาร์เอส (RS) แถลงแถลงข่าวปรับผังช่อง 8 เพื่อตอกย้ำผู้นำในตลาดแซทเทลไลท์ทีวี ที่อาคารเชษฐโชติศักดิ์
  • บริษัท โพสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย ในเครือ บมจ.โพสต์ พับลิชชิ่ง (POST) จัดงานแถลงข่าว "โพสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย ปรับทัพรองรับการขยายธุรกิจ เชื่อมั่นแม็กกาซีนในไทยยังโตได้อีก" ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย แถลง "วิกฤติยูโรโซนหลังเลือกตั้งกรีซ และผลกระทบส่งออกไทย" ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาพหลโยธิน
  • บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) แถลงเปิดตัวแพลทฟอร์มใหม่ทางการตลาด ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9
  • บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) หรือ MBKET แถลงข่าว "เปิดตัวบริการใหม่ : Private Wealth" ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานเสวนาพิเศษ "ASEAN Link มิติใหม่การลงทุน" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ส่วนความคืบหน้าศึกบอลยูโร 2012 ระหว่าง แกรมมี่ กับ ทรู วันนี้จะได้ข้อสรุปหรือไม่ ต้องติดตามกัน หลังจากทางแกรมมี่ระบุว่า ยูฟ่าจะให้คำตอบครั้งที่ 2 ถึงกรณีเปิดให้ผู้รับชมฟรีทีวีในประเทศไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดสัญญาณการแข่งขันฟุตบอลยูโรผ่านดาวเทียมได้ทุกจานโดยไม่จำกัดสิทธิหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ