N-PARK แจงยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งยกเลิกสัญญา"ร้อยชักสาม"จากธนารักษ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 19, 2012 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แนเชอรัล พาร์ค(N-PARK)ชี้แจงข่าวในหนังสือพิมพ์ที่ระบุว่า"คลังยื่นโนติสถึงเอ็นพาร์คยกเลิกสัญญาร้อยชักสาม"นั้น ขอชี้แจงว่า บริษัทยังมิได้รับหนังสือบอกกล่าวหรือหนังสือเชิญชี้แจงจากกรมธนารักษ์แต่ประการใด และรายงานข่าวดังกล่าวกรรมการและผู้บริหารของบริษัทมิได้เป็นผู้ให้ข่าวจึงไม่ทราบผู้ใดเป็นคนให้ข่าว

แต่อย่างไรก็ดี ความคืบหน้าโครงการดังกล่าวนั้น ตามที่บริษัทได้ชี้แจงความคืบหน้าของโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุร้อยชักสามเพื่อก่อสร้างโรงแรมอามันรีสอร์ทรมแม่น้ำเจ้าพระยา(กำหนดโครงการระยะเวลาก่อสร้าง 2 ปีนับจากปักผังพื้นที่โดยกรมธนารักษ์)ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้ดำเนินการก่อสร้างเนื่องจากปัญหาเรื่องการโยกย้ายหน่วยราชการ(หน่วยงานดับเพลิงบางรัก สังกัดกรุงเทพมหานคร) ซึ่งไม่ปรากฎใน TOR และสัญญาร่วมลงทุนออกจากพื้นที่โครงการ โดยต่อมาเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2554

ที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานการลงทุนก่อสร้างและบริหารโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงที่ตั้งโรงภาษีร้อยชักสาม ซึ่งประกอบด้วย กรมธนารักษ์ ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติผู้แทนกระทรวงการคลัง ผู้แทนสำนักงานอัยการสูงสุด และบริษัทในฐานะตัวแทนกิจการร่วมค้า ได้มีมติว่า 1.เนื่องจากปัญหาการโยกย้ายหน่วยงานดับเพลิงบางรัก สังกัดกรุงเทพมหานคร ออกจากพื้นที่โครงการพัฒนาที่ราชพัสดุร้อยชักสามเป็นปัญหาข้อพิพาทระหว่างหน่วยราชการด้วยกันเอง ที่ประชุมจึงมีมติให้กรมธนารักษ์ส่งเรื่องข้อพิพาทดังกล่าวไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการชี้ขาดการยุติในการดำเนินคดีแพ่งของส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจรณาตัดสินต่อไป

2. ในเรื่องที่กิจการร่วมค้าได้ร้องขอความเป็นธรรมเพื่อขอให้กระทรวงการคลังโดยกรมธนารักษ์พิจารณาหยุดนับระยะเวลา " อายุการบริหารโครงการ" และ "ระยะเวลาเช่า" ตามสัญญาร่วมลงทุนฉบับลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2548 โดยขอให้หยุดนับระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2548 ไปจนกว่าจะถึงวันที่กรมธนารักษ์ส่งมอบพื้นที่โครงการให้แก่บริษัทไปยังรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ก็ขอให้กิจการร่วมค้าทำหนังสือตามข้อร้องขอของกิจการร่วมค้าและแสดงเหตุผลประกอบโดยละเอียดให้กรมธนารักษ์เพื่อส่งเรื่องให้สำนักงานอัยการสูงสุดหรือคณะกรรมการกฤษฎีกาเพื่อทำความเห็นในทางกฎหมายและรวบรวมเสนอยังคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาต่อไป

ปัจจุบันกรมธนารักษ์ได้แจ้งให้บริษัททราบว่ากรมธนารักษ์ได้แจ้งให้สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาใน 2 ประเด็นตามมติที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานการลงทุนฯ แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานอัยการสูงสุด บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องรอผลการพิจารณาของคณะกรรมการชี้ขาดการยุติในการดำเนินคดีแพ่งของส่วนราชการและคณะรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ