NNCL คาด Q2/55 พลิกกลับเป็นกำไรตามสัญญาณขายที่ดินดีขึ้นหลังสร้างเขื่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 19, 2012 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.นวนคร (NNCL) เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่เมื่อปลายปี 54 ขณะนี้โรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนครส่วนใหญ่ 75-80% เปิดเดินเครื่องการผลิตแล้วแม้จะยังไม่สามารถผลิตได้เต็มที่ แต่ขณะเดียวกันมีสัญญาณที่ดีว่ามีโรงงานใหม่แห่งได้เข้ามาซื้อที่ดิน 6 แห่ง และโรงงาน 4 แห่งซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อขยายกำลังการผลิต

จากสัญญาณดังกล่าวคาดว่ายอดขายที่ดินในไตรมาส 2/55 จะดีกว่าไตรมาส 1/55 และคาดว่าจะกลับมามีกำไรได้ จากไตรมาส 1/55 ที่มีผลขาดทุน และคาดว่ายอดขายที่ดินช่วงครึ่งปีหลังจะดีต่อเนื่อง หลังจากความเชื่อมั่นของลูกค้าน่าจะกลับมาหลังการสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมแล้วเสร็จ ทำให้ทั้งปีมั่นใจว่าจะมีกำไรดีกว่าปีก่อนที่กำไร 48 ล้านบาทจากผลกระทบน้ำท่วม โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายที่ดินรอโอน(backlog)ราว 200 ไร่

"ยอดขายที่ดินทั้งปียังไม่ได้ประเมินว่า แต่มีลูกค้าเข้ามาอยู่แล้ว แต่พอเกิดน้ำท่วมทำให้ลูกค้าชะลอการตัดสินใจ แต่ตอนนี้เริ่มกลับมาเจรจากันใหม่แล้ว ดังนั้นคาดว่าไตรมาส 3-4/55 น่าจะดีขึ้น...โดยรวมหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์อะไรอีก" นายนิพิฐ กล่าว

สำหรับวงเงินเอาประกัน 300 ล้านบาท จากความเสียหายของโรงงาน และเครื่องจักรต่างๆ น่าจะได้รับเงินชดเชยจากบริษัทประกันภัยในไตรมาส 3/55

นอกจากนี้ นายนิพิฐ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งสร้างความชัดเจนเกี่ยวกับแนวทางการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ถูกน้ำท่วมที่จะให้มีการเครดิตภาษี และได้สิทธิพิเศษทางภาษีเพิ่มเติมจากการส่งเสริมการลงทุนของบีโอไอ เป็นเวลา 8 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้รัฐบาลได้มีการรับปากที่จะช่วยเหลือ แต่ยังไม่มีความชัดเจนหรือความคืบหน้าในการดำเนินการในเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ