POST ตั้งเป้ายอดขาย-ยอดโฆษณานิตรสารในเครือที่ราว 500 ลบ.ในสิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 19, 2012 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภกรณ์ เวชชาชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โพสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย จำกัด ผู้นำกลุ่มนิตยสารทั้งนิตยสารผู้หญิงและนิตยสารไลฟ์สไตล์ ได้แก่ ได้แก่ Elle, Cleo, Marie Claire, Elle Decoration, Martha Stewart Living และ Science illustrated ในเครือบมจ.โพสต์ พับลิชชิง (POST) กล่าวว่า ได้มีการจัดทัพผู้บริหารรุ่นใหม่เสริมความแข็งแกร่งของกลุ่ม

พร้อมรุกเพิ่มความโดดเด่นของเนื้อหาในเล่มแต่ละฉบับ สอดรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และเตรียมขยายธุรกิจด้วยการเปิดหัวหนังสือใหม่ๆ หลังทำยอดขายโฆษณาโดยรวมในทุกหัวหนังสือเติบโตสวนกระแสตลาดกว่า 14% ในไตรมาสแรกของปี 55 ซึ่งภาพรวมของธุรกิจนิตยสารหดตัวลด 12% ครองยอดจัดจำหน่ายนิตยสารหัวต่างประเทศที่มากที่สุดในตลาด และมียอดผู้อ่านกลุ่มนิตยสารผู้หญิงมากเป็นอันดับต้นๆ ของตลาด ตั้งเป้าทำยอดขายทั้งยอดโฆษณาและยอดขายหนังสือรวมของทุกเล่มภายในสิ้นปีที่ราว 500 ล้านบาท

"ในไตรมาสแรกของปีนี้ ภาพรวมของนิตยสารทุกเล่มทำยอดขายโตขึ้น 14% โดย Elle มียอดโฆษณาเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วน Cleo ซึ่งเป็นนิตยสารหัวนอกที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย ทำยอดขายได้เพิ่มขึ้น 9% ในขณะที่ Marie Claire โตขึ้นถึง 44% ถือว่าเราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเติบโตสวนกระแสตลาดที่ปรับตัวลดลงในไตรมาสนี้ แสดงให้เห็นว่าเราเป็นตัวจริง มีทิศทางในการทำงานชัดเจน และมีทีมบรรณาธิการที่เชี่ยวชาญและได้รับความไว้วางใจจากทั้งผู้อ่าน เจ้าของแบรนด์สินค้า และพันธมิตรทางธุรกิจของเรา"นายศุภกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ