SMIT คาดสรุปแผนเพิ่มทุน 200-300 ลบ.ใน 1-2 เดือน/กำไรปีนี้ทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 22, 2012 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยศิลป์ แต้มศิริชัย ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.สหมิตรเครื่องกล(SMIT)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทน่าจะได้ข้อสรุปแผนเพิ่มทุนภายใน 1-2 เดือนนี้ โดยเบื้องต้นคาดว่าจะระดมทุนประมาณ 200-300 ล้านบาท เพื่อรองรับการลงทุนใหม่ๆ หลังล่าสุดบริษัทได้ขยายกำลังการผลิตโรงงานชุบเหล็ก ซึ่งได้ซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามามูลค่า 20-30 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 20-30% จากปกติที่มีกำลังการผลิต 6-7 ล้านบาทต่อปี

"ปีนี้เราก็มีแผนจะลงทุนใหม่ๆ ซึ่งต้องเพิ่มทุนก็กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะทำอะไรบ้าง คาดจะได้ข้อสรุปในอีก 1-2 เดือน หลังปิดงบไตรมาส 2/55 ก็คงมีการประชุมคณะกรรมการภายในบริษัท"นายชัยศิลป์ กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/55 ทั้งรายได้และกำไรน่าจะลดลงเล็กน้อยจากช่วงไตรมาส 1/55 ที่ทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยคาดมีรายได้กว่า 600 ล้านบาท จากไตรมาส 1/55 ที่มีรายได้ 750 ล้านบาทและกำไร 88 ล้านบาท ซึ่งผลประกอบการที่ลดลงถือว่าเป็นไปตามฤดูกาลเนื่องจากมีวันหยุดจำนวนมาก ประกอบกับค่าเงินบาทอ่อนค่าลง

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าทั้งปี 55 กำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง หลังจากปี 54 กำไรสุทธิ 221 ล้านบาทสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมที่ 3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 54 ที่มีรายได้ 2.3 พันล้านบาท ได้รับแรงหนุนจากการเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจ หลังมีคำสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นลูกค้าหลักของบริษัท

"รายได้และกำไรปีนี้จะเป็น new high ของผม ผลประกอบการดีกว่าปีที่แล้วเยอะมาก ซึ่งปกติแล้วธุรกิจเราก็มี growth เรื่อยๆอยู่แล้ว ทั้งเหล็ก แม่พิมพ์ และเครื่องจักรต่างๆ ดีทุกกลุ่ม แต่เหล็กยังเป็นพระเอก หลังน้ำท่วมก็ทำให้ลูกค้าซื้อเครื่องจักรใหม่เราก็ได้ผลดีจากตรงนี้ด้วย"นายชัยศิลป์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ