"จตุพร"ไปศาลรธน.ทวงถามกรณีถอนประกัน/ศาลแพ่งนัดไต่สวนคดีฟ้องบอลยูโรจอดำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 26, 2012 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาประเด็นที่กำลังเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์อยู่ขณะนี้ หนีไม่พ้นกรณีที่องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐ(นาซ่า) จะขอใช้พื้นที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภาเป็นฐานสำรวจสภาพอากาศ ซึ่งเรื่องนี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมว่าจริงๆ แล้วสหรัฐฯ แฝงเจตนาอย่างอื่นหรือไม่ วันนี้คงได้รู้ว่ารัฐบาลไทยโดยคณะรัฐมนตรีจะมีมติออกมาว่าจะตัดสินใจอนุญาตให้นาซ่าเข้ามาดำเนินการดังกล่าวได้หรือไม่
  • การเมืองยังร้อนต่อกับกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) พร้อมด้วยมวลชนเสื้อแดงกลุ่มหนึ่ง จะเดินทางไปพบกับนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อสอบถามถึงกรณีที่ได้ยื่นถอนคำสั่งประกันตัวในคดีก่อการร้าย ภายหลังนายจตุพร ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อ 7 มิ.ย.55 โจมตีการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ ต้องติดตามว่าคำตอบหรือคำชี้แจงที่จะได้รับจากนายวสันต์ จะทำให้นายจตุพร เดินหน้าแก้เกมนี้อย่างไร

ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มาดูแลความปลอดภัยตามปกติ ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ

  • อีกเรื่องที่ร้อนไม่แพ้กัน หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีมติให้ใบแดงแก่นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทยไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดวันนี้นางสดศรี สัตยธรรม กกต. จะแถลงชี้แจงประเด็นเพิ่มเติมในรายละเอียดของข้อกฎหมายที่เป็นเหตุทำให้กกต.ต้องมีมติออกมาเช่นนั้น
  • วันนี้ศาลอาญาระหว่างประเทศ ที่กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ นัดไต่สวนพยานในคดีการสลายการชุมนุมเมื่อเดือนพ.ค.53 โดยฝ่ายไทยจะมีนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ตลอดจนนางพะเยาว์ อัคฮาด มารดาของ น.ส.กมลเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตจากการถูกยิงที่วัดปทุมวนารามในช่วงเหตุสลายการชุมนุมดังกล่าว เดินทางไปให้ข้อมูลกับอัยการ

โดยนางธิดา ได้นำคำแถลงภาษาอังกฤษจำนวน 7 หน้า พร้อมหลักฐานภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวไปชี้แจง เพื่อต้องการให้ชาวโลกรับรู้ถึงความโหดร้ายของการวางแผนฆ่าประชาชนในเหตุการณ์เดือน เม.ย.-พ.ค.53

  • ศาลปกครองสูงสุด กำหนดวันนั่งพิจารณาคดีครั้งแรกคดีชาวบ้านคลิตี้ล่าง ฟ้อง กรมควบคุมมลพิษ กรณีเกิดการปนเปื้อนสารตะกั่วในลำห้วยคลิตี้ ที่ห้องพิจารณาคดี 1
  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้ ช่วงเช้าไปเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม "พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดเทิดไท้ 80 พรรษา มหาราชินี" เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด (วันที่ 26 มิถุนายน) ประจำปี 2555 ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า จากนั้นจะเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ หลังจากที่เมื่อวานนี้คณะอนุกรรมการ 3G ได้เคาะราคาประมูล ใบอนุญาต 3G บนย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ซที่ 4,500 ล้านบาทต่อคลื่นความถี่ 5 เมกะเฮิร์ซ โดยวันนี้จะมีการนำเสนอเรื่องดังกล่าวรายงานให้กับบอร์ดกทค.ได้พิจารณา ก่อนที่จะเปิดประมูลในราวเดือนต.ค.55
  • บลจ.เอ็มเอฟซี จัดงานสัมมนา MFC Finance Forum ครั้งที่ 10 เรื่อง "ภาวะเงินเฟ้อกับการลงทุน" ที่โรงแรม Sofitel Bangkok Sukhumvit
  • สำนักกิจกรรมสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) จัดกิจกรรม "มุมเศรษฐกิจกับ ซี.พี.ครั้งที่ 2/2555" โดยมี รศ.ดร.สมภพ มานะรังสรรค์ อธิการบดีสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จะมาสนทนาเรื่อง "จับตา...วิกฤติเศรษฐกิจยุโรป" ด้วย ที่อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ สีลม
  • ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา (BAY) จัดงานแถลงข่าว แผนธุรกิจอิเล็คทรอนิกส์แบงก์กิ้งของธนาคารพร้อมเปิดตัว "กรุงศรี อีเพย์เมนต์" เทคโนโลยีล่าสุด เพื่อโลกธุรกิจออนไลน์ ที่โรงแรมแกรนด์ไฮเอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
  • สถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แถลงผลการศึกษาวิจัย Capital Market Research Forum ครั้งที่ 7/2555 หัวข้อ "บรรษัทภิบาลและความเสี่ยงเฉพาะของบริษัท" ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • คณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (บอร์ด รฟม.) ที่มี น.ส.รัชนี ตรีพิพัฒน์กุล เป็นประธานบอร์ด นัดประชุม โดยมีการพิจารณาวาระที่สำคัญ คือ เสนอผลการพิจารณาการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเป็นผู้ว่าการ รฟม.

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าฯ รฟม.ที่มีนายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ เป็นประธาน จะนำเสนอ 3 รายชื่อผู้สมัครที่มีคะแนนสูงสุดให้บอร์ดพิจารณา โดยผู้ได้คะแนนอันดับ 1 คือ นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล อดีตผู้บริหาร บมจ.ชิน แซทเทลไลท์ ปัจจุบัน คือ บมจ.ไทยคม อันดับที่ 2 นายรณชิต แย้มสอาด ที่ปรึกษา รฟม.และอดีตรักษาการผู้ว่าการ รฟม. และอันดับ 3 นายเพ็ชร ชินบุตร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร

  • ทรูวิชั่นส์ แถลงข่าวเปิดตัวช่องอเมริกันฟุตบอล หนึ่งในคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ต้อนรับอเมริกันฟุตบอลฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ถนนพระราม 9
  • บมจ.ส.ขอนแก่น (SORKON) แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมลงนามแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย ที่โรงแรมเชอราตันแกรนด์
  • นพ.นพพร ชื่นกลิ่น รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพเครือข่ายในการดำเนินโครงการวัคซีนป้องกันการจมน้ำ : ปิดเทอมอันตราย เด็กไทยจมน้ำตายมากที่สุด จัดโดยสำนักโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • กรมสรรพากร เปิดเวทีท้าทายความสามารถใน โครงการ RD Camp season 5 ภายใต้กรอบแนวคิด ค่ายภาษีสนุก "ติดปีกความคิด" สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีอายุไม่เกิน 25 ปี โดยจัดให้มีงานแถลงข่าวที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9
  • สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ จัดสัมมนา หัวข้อ "เทคนิคเพิ่มผลิตภาพ เพิ่มศักยภาพการผลิตในอุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร" ที่โรงแรมโฟร์วิง สุขุมวิท 26
  • สำนักงานคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย จัดเวทีสาธารณะเรื่อง "การเข้าถึงความยุติธรรมและการเยียวยาเหยื่อซ้อมทรมาน" ที่โรงแรมทีเค พาเลซ
  • กรมการท่องเที่ยว จัดพิธีเปิด “มหัศจรรย์เมืองไทยประทับใจไทยแลนด์” (Miracle Thailand “Thailand Impression”) ณ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว
  • วันนี้ ศาลแพ่งนัดไต่สวนเพื่อคุ้มครองก่อนมีคำพิพากษา กรณีผู้บริโภคยื่นฟ้อง 4 จำเลย ประกอบด้วย บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด(มหาชน) ที่ 1 กองทัพบก ที่ 2 บริษัท อสมท จำกัด(มหาชน) ที่ 3 และบริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด ที่ 4 ข้อหาร่วมกันละเมิดและทำผิดสัญญา (การให้บริการสาธารณะในการแพร่ภาพและกระจายเสียง) เพื่อให้ศาลมีคำสั่งให้จำเลยที่ 1 ถึงที่ 4 ดำเนินการแพร่ภาพและกระจายเสียงรายการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ผ่านระบบส่งภาคพื้นดิน ผ่านระบบจานรับสัญญาณดาวเทียม ผ่านระบบอื่นใด หรือ ดำเนินการใด ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับการชมรายการผ่านการรับสัญญาณทุกประเภท ตามที่เคยปฏิบัติโดยด่วนที่สุด ก่อนการแข่งขันจะสิ้นสุด ในวันที่ 2 ก.ค. 55

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ