IHL ได้งานผลิตหนังรองเท้าป้อน Wolverine World Wide เพิ่มอีก 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 26, 2012 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ. อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อหนังเพื่อผลิตรองเท้าจาก Wolverine World Wide,Inc., a Delaware Corporation (WWW) พันธมิตรจากสหรัฐอเมริกาเพิ่มอีก 100% จาก 6 แสนฟุตต่อเดือนในปีก่อน เป็น 1.2 ล้านฟุตต่อเดือนในปีนี้ หลังจากเห็นว่าบริษัทฯ มีศักยภาพการผลิตในระดับสูง และผลิตสินค้าที่มีคุณภาพป้อนให้ WWW ทันเวลา และตรงตามความต้องการ

"WWW เป็นบริษัทผลิตรองเท้าขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ ที่จำหน่ายไปยังทั่วโลก ภายใต้แบรนด์ WOLVERINE, HARLEY-DAVIDSON FOOTWEAR, CUSHE และ HUSH PUPPIES ซึ่ง WWW มีออเดอร์เข้ามาหาเราเยอะมาก แต่เราผลิตป้อนให้ไม่ได้ เนื่องจากเราต้องโฟกัสในธุรกิจยานยนต์ก่อน แต่ปีนี้โรงงานแห่งที่ 7 จะแล้วเสร็จ เรามีความพร้อมมากขึ้น และ WWW ชอบใจที่เรามีความพร้อมโรงงานการผลิตดี วัตถุดิบดี และมีการบริหารจัดการมีประสิทธิภาพ" นายองอาจ กล่าว

เดิมบริษัทรับผลิตหนัง Wet blue (หนังดิบผ่านการฟอก) อย่างเดียวให้กับทาง WWW แต่ในปีนี้ บริษัทได้ Process เพิ่มขึ้นเป็นหนัง Crust (หนังที่ผ่านการฟอกและย้อม) จนถึงหนัง Finishing ที่พร้อมผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้กับทาง WWW โดยกำลังผลิตที่สูงขึ้น แต่ไม่ได้มีการลงทุนเพิ่มเติม เนื่องจากบริษัทมีเครื่องจักรในการผลิตเพียงพออยู่แล้ว ดังนั้นสามารถ share Fix cost ของเครื่องจักรต่างๆ ทั้งนี้บริษัทได้ทยอยส่งมอบการผลิตงานเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามสัดส่วนรายได้หลักของบริษัทในปี 55 มาจากธุรกิจเบาะหนังรถยนต์ 85% โดยมีลูกค้าสำคัญคือ โตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน ฟอร์ด มิซซูบิชิ มาสด้า ขณะที่สัดส่วนรายได้อีก 25% มาจากธุรกิจอื่นๆ อาทิ การผลิตหนังรองเท้า และเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งในส่วนของ WWW คิดเป็นรายได้ประมาณ 7-8% ของรายได้รวมทั้งหมด และยังมีโอกาสเพิ่มสัดส่วนรายได้ดังกล่าวเป็น 20% ภายใน 3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์หลังผ่านพ้นวิกฤตน้ำท่วมในปี 2554 ที่ผ่านมา ประกอบกับยอดสั่งซื้อ (ออเดอร์) อย่างต่อเนื่องจากลูกค้ากลุ่มที่ไม่ใช่เบาะหนังรถยนต์ จึงมั่นใจว่าปีนี้รายได้รวมจะเติบโตขึ้นจากปีก่อนได้ในอัตราร้อยละ 25-30 ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ