TGPROทุ่ม362ลบ.ซื้อเครื่องจักรเพิ่มกำลังผลิต,ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 26, 2012 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรชต ลีลาประชากุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ (TGPRO) เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบประมาณ 362 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่สำหรับผลิตท่อสแตนเลสและท่อสแตนเลส 3 มิติ “Hartsfield" ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับท่อสแตนเลสเพื่อการตกแต่งที่มีเส้นลายบนผิวท่อสวยงาม คมชัดตลอดทั้งเส้น มีความแปลกใหม่และทันสมัย ซึ่งการซื้อเครื่องจักรใหม่ในครั้งนี้จะทำให้ TGPRO มีกำลังการผลิตเพิ่มจาก 1,000 ตันต่อเดือนเป็น 1,500 — 2,000 ตันต่อเดือน เพื่อรองรับการขยายตัวในตลาดทั้งในและต่างประเทศ

"ขณะนี้มีลูกค้าอีกกว่า 600 ราย ทั้งที่อยู่ในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี อาหารและยา ก่อสร้าง เกษตร กระดาษ และเครื่องดื่ม ต้องการจะซื้อสินค้าจาก TGPRO แต่เนื่องจากกำลังการผลิตที่มีเพียง 1,000 ตันต่อเดือน ไม่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้ารายใหม่ได้ จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ TGPRO ตัดสินใจขยายการลงทุนเพิ่ม ซึ่งการเพิ่มกำลังการผลิตในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ TGPRO มีรายได้เพิ่มขึ้น 40%" นายรชต กล่าว

นายรชต กล่าวว่า TGPRO มีแผนที่จะขยายกำลังการผลิตให้ได้ 4,000 ตันต่อเดือน ภายใน 3 ปีข้างหน้า เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดที่คาดว่าจะมีอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2558 จะมีการรวมตัวเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดย TGPRO เล็งเห็นโอกาสจากการรวมตัวเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งสามารถซื้อขายสินค้าได้โดยไม่ต้องเสียภาษี นอกจากนี้ โรงงานสแตนเลสในประเทศพม่า กัมพูชาและลาว ส่วนใหญ่จะผลิตเพื่อใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ จึงเป็นโอกาสของ TGPRO ที่จะผลิตท่อสแตนเลสสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมส่งเข้าไปจำหน่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ