"ทรูวิชั่นส์" เตรียมเพิ่มแนวทางเยียวยาสมาชิกหลังพลาดชมบอลยูโร 2012

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 26, 2012 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพันธ์ จารุมิลินท รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการกระจายเสียงวิทยุและโทรทัศน์ ของ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช). ว่า ทรูวิชั่นส์ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาจอดำฟุตบอลยูโร 2012 ซึ่งเป็นผลมาจากการบล็อกสัญญาณจากต้นทาง ส่งผลให้สมาชิกไม่สามารถรับชมการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี รวม 31 นัดการแข่งขัน (match) คิดเป็นเวลา 64 ชั่วโมง

สำหรับในส่วนของมาตรการเยียวยานั้น ทรูวิชั่นส์ดำเนินการไปแล้ว โดยสมาชิกทุกแพ็คเก็จได้รับการชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติม โดยสมาชิกแพลตทินั่ม ได้รับชมเพิ่ม 4 ช่องรายการ คิดเป็นเงิน 410 บาท/เดือน สมาชิกโกล์ด ได้รับชมเพิ่ม 12 ช่องรายการ คิดเป็นเงิน 587 บาทต่อเดือน ส่วนสมาชิกในแพ็คเกจอื่นๆ ได้รับช่อง truesport ทั้ง 6 ช่อง

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการฯ ได้ให้ทางทรูวิชั่นส์ไปพิจารณามาตรการเพิ่มเติมที่จะชดเชยให้กับสมาชิกของทรูวิชั่นส์ ดังนั้นทางฝ่ายบริหารของทรูวิชั่นส์จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางการชดเชยให้กับสมาชิกเพิ่มเติม เพื่อนำมาเสนอต่อคณะอนุกรรมการภายในสัปดาห์นี้ รวมทั้งจะนำข้อเสนออื่นๆไปพิจารณาต่อไป

นายสมพันธ์ กล่าวว่า ได้มีสมาชิกของทรูวิชั่นส์บางส่วนเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ และมีความเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจุดยืนของทรูวิชั่นส์นั้น ยืนยันว่า รายการที่มีการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีจะต้องได้รับชมในทุกระบบการออกอากาศ และปัญหาจอดำจะเกิดขึ้นอีกไม่ได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม การที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ที่มีพ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกสทช.เป็นประธาน ได้เห็นชอบร่างประกาศ กสทช. เรื่อง กำหนดลักษณะและประเภทของกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ โดยกำหนดลักษณะของการประกอบกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ โดยเตรียมประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษาในเดือนส.ค.55 เพื่อนำไปสู่การร่างประกาศการขอใบอนุญาต ในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ประเภทต่างๆ นั้น น่าจะเป็นไปตามมาตรฐานสากลและป้องกันปัญหาจอดำไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ