BSM จับมือพาร์ตเนอร์รายใหญ่จัดจำหน่ายสินค้าบุกตลาดอินเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 27, 2012 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเรซ ซูบรามาเนียม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิวเดอสมาร์ท(BSM) เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้พาร์ตเนอร์รายใหญ่ในประเทศอินเดียอย่าง บริษัท เวิร์กเพลซ ซินเนอร์จีส์ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนกระจายสินค้ารายใหญ่ (Distributor) เพื่อจัดจำหน่ายระบบผนังกั้นห้อง (ALLOY Partitioning Systems) และระบบประตูหน้าต่าง (Fletcher Door & Window Systems) เพื่อเป็นการลดต้นทุนค่าขนส่ง และให้ทันต่อความต้องการของลูกค้าที่ประเทศอินเดีย

ปัจจุบันตลาดในประเทศอินเดียก็ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มาก มีอัตราการแข่งขันสูง โดยเฉพาะในเมืองเชนไน และอินเดียตอนใต้ ซึ่งเห็นเด่นชัดมากยิ่งขึ้นในช่วง 2 — 3 ปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าหลาย ๆ ประเทศต่างเข้ามาทำการค้าที่ประเทศอินเดียกันมากขึ้นด้วย แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯ เองได้นำ ALLOY และ Fletcher เข้าสู่ตลาดที่อินเดียไปก่อนหน้าแล้วประมาณ 4 — 5 ปีที่ผ่านมา

“ตลาดหลักของบริษัท ฯ ณ ปัจจุบันอยู่ที่ประเทศอินเดีย เรากำลังปรับเปลี่ยนโครงสร้างของตัวแทนจำหน่าย ซึ่งช่วงก่อนหน้านี้บริษัทฯจะมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ประมาณ 5 — 6 ราย ปัจจุบันบริษัทฯ ได้แต่งตั้งตัวแทนหลักอย่าง บริษัท เวิร์กเพลซ ซินเนอร์จีส์ จำกัด ขึ้นมาเพื่อเป็นการเก็บสต๊อกเซอร์วิสแทนบริษัทฯ เพื่อที่จะได้ย่นระยะเวลาและให้รวดเร็วมากขึ้นในการส่งสินค้า" นายสุเรซ กล่าว

นายสัญชัย กล่าวต่อไปอีกว่า ปัจจุบันมาจินของ 3 ธุรกิจหลักได้แก่ 1) ระบบผนังกั้นห้อง (ALLOY Partitioning Systems) 2) ผลิตภัณฑ์ยิปซั่มครบวงจร (Gypsum Wall & Ceiling Products) 3) ระบบประตูหน้าต่าง (Fletcher Door & Window Systems) ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่ดี โดยเฉพาะ ALLOY และ Fletcher อยู่ที่ประมาณ 30 — 35% ส่วน Gypsum อยู่ที่ประมาณ 15%

สำหรับในปี้นี้ Fletcher ถือว่าเป็นพระเอกของบริษัทฯ เนื่องจากมีลูกค้ารู้จักกันอย่างแพร่หลายในทั่วโลก บริษัทฯ จึงถือเป็นจุดแข็งในการแข่งขัน การทำตลาดของ Fletcher มี 2 ส่วนด้วยกัน คือ 1 .การทำตลาดในประเทศจะมีทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งในเขตกรุงเทพจะสังเกตได้ว่า บริษัทฯจะเน้นไปที่คอนโดมิเนียม และทาวเฮ้าส์ ซึ่งบริษัทฯ จะมีโปรดักส์เฉพาะที่ใช้โดยตรง 2. การทำตลาดในต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นการหาพาร์ตเนอร์เข้ามา เพื่อเป็นการลดต้นทุนในการขนส่ง และให้รวดเร็วถึงมือลูกค้าได้อย่างฉับไว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ