บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน เอาใจผู้ลงทุนไม่ชอบเสี่ยงสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 27, 2012 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M9 (TISCO Fixed Income Fund 3M9) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้หรือเงินฝาก ทั้งในและ/หรือต่างประเทศ เพื่อตอบโจทย์การลงทุนในจังหวะเวลาที่เหมาะสม TISCO Wealth จึงเปิดเสนอขายกองทุนใหม่ สำหรับนักลงทุนที่ไม่ชอบความเสี่ยงสูง

กองทุนดังกล่าวจะลงทุนในต่างประเทศได้ไม่เกิน 79% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน และจะมีการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยกองทุนดังกล่าวจะจ่ายผลตอบแทนอัตโนมัติทุกๆ 3 เดือน เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการลงทุนสำหรับผู้ลงทุนที่ไม่ต้องการลงทุนความเสี่ยงสูง เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้น ๆ แต่ได้รับผลตอบแทนดีกว่าเงินฝาก

ทั้งนี้ TISCO Wealth แนะนำการลงทุนในช่วงที่เหลือของปีนี้ ให้เน้นการลงทุนระยะสั้นอายุไม่เกิน 1 ปี เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยนโยบายมีโอกาสที่จะทรงตัวหรืออาจจะปรับตัวสูงขึ้นมาแตะระดับ 3.5% ในช่วงปลายปี จากความเสี่ยงด้านอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้น ดังนั้น การลงทุนที่เหมาะสมจึงควรเป็นระยะสั้นเพื่อไม่ให้เสียโอกาสจากอัตราดอกเบี้ยที่จะปรับขึ้นในอนาคต ซึ่งการลงทุนใน “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M9" ซึ่งมีอายุเพียง 3 เดือน จึงสามารถตอบโจทย์ด้านการลงทุนได้เป็นอย่างดี

กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M9 เปิดเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่ 27 มิ.ย.- 2 ก.ค. 55 มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ