(เพิ่มเติม) BLAND เป้ารายได้งวดปี 55/56 โต 10% เตรียมเปิดโครงการใหม่กว่า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 27, 2012 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปีเตอร์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บางกอกแลนด์(BLAND)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในงวดปี 55/56 (เม.ย.55- มี.ค.56)เติบโต 10% จากงวดปี 54/55 ที่มีรายได้ 4.45 พันล้านบาท โดยรายได้ในปีนี้จะมาจากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มอย่างละครึ่ง โดยศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็คฯ มีการเติบโตดีมาก มียอดจองเต็มตั้งแต่ต้นปี

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้จากการขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ และค่าเช่าจากศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค มีสัดส่วน 50% ต่อ 50% แต่คาดว่างวดปี 56/57 สัดส่วนรายได้จากค่าเช่าศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็คฯ จะปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยอัตรากำไร(มาร์จิ้น)ค่าเช่าสูงกว่าการขายอสังหาริมทรัพย์ และยังสามารถปรับอัตราค่าเช่าได้ทุกๆ 2-3 ปี

ในเดือน ก.ค.-ธ.ค. 55 บริษัทจะเปิดโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์อีก 2-3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 3 พันล้านบาท โดยหนึ่งในนั้นเป็นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ภายในเมืองทองธานี นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการ"ดับเบิ้ล เลค" ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสายใหม่ตรงข้ามทะเลสาบในเมืองทองธานี เฟส 2 จำนวน 149 ยูนิต หลังปัจจุบันโครงการเฟส 1 มียอดขายแล้ว 70% จากทั้งหมด 149 ยูนิต บริษัทคาดว่าจะปิดขายได้ภายในอีก 2 เดือนข้างหน้า สำหรับโครงการเฟส 2 คงมีการปรับราคาขายขึ้นตามต้นทุนที่สูงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมีที่ดินเปล่ากว่า 2 พันไร่ อยู่ที่บริเวณถนนศรีนครินทร์ 1,350 ไร่, เมืองทองธานี 500-700 ไร่ และถนนเพชรบุรี 7 ไร่ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทมีแผนจะนำที่ดินเปล่าบางส่วนออกมาขาย และส่วนที่เหลือจะเก็บไว้รองรับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์

สำหรับที่ดินบนถนนศรีนครินทร์ในอนาคตจะมีโครงการถนนจตุรทิศ (ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า) ซึ่งเป็นถนนใหญ่ขนาด 6 เลนตัดผ่าน น่าจะส่งผลให้ที่ดินบริเวณดังกล่าวได้รับความสนใจมากขึ้น ปัจจุบันมีบริษัทอสังหาริมทรัพย์แสดงความสนใจที่จะขอซื้อที่ดินด้วย ส่วนที่ดินในเมืองทองฯจะเก็บไว้พัฒนาโครงการ เนื่องจากมีความต้องการในบริเวณดังกล่าวสูง ขณะที่ที่กินบนถนนเพชรบุรีมีแผนจะก่อสร้างเป็นศูนย์ประชุมและศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็คแห่งที่ 2

นายปีเตอร์ กล่าวถึง การที่ผู้บริหารของบริษัททยอยเก็บหุ้น BLAND ตลอดช่วงที่ผ่านมา น่าจะเป็นเพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัท ซึ่งตามแผนการดำเนินธุรกิจบริษัทก็เน้นที่จะลงทุนด้วยเงินของตัวเองไม่มีการขอกู้เงิน

"ที่คุณพ่อ(นายอนันต์ กาญจนพาสน์) และผู้บริหารท่านอื่นๆเข้ามาเก็บหุ้นในช่วงที่ผ่านมานั้น ก็คงเป็นเพราะมั่นใจในตัวบริษัท เป็นการซื้อเพื่อการลงทุนระยะยาว ซึ่งปกติคุณพ่อก็จะซื้อแต่หุ้นของบริษัทตัวเองอยู่แล้ว ไม่ได้ไปซื้อของบริษัทอื่น"นายปีเตอร์ กล่าว

ขณะที่แผนการนำบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยยังอยู่ระหว่างการพิจารณา แต่ยังไม่สามารถกำหนดเวลาเข้าจดทะเบียนได้ เนื่องจากสภาพตลาดยังมีความผันผวน ช่วงนี้ก็คงไม่เหมาะสมที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียน

และในปีนี้บริษัทได้ใช้เงินลงทุน 200 ล้านบาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างถนนคอนกรีตขนาด 6 เลน รวมระยะทาง 5 กิโลเมตร ภายในเมืองทองธานี โดยถนนดังกล่าวจะสามารถเชื่อมต่อจากถนนแจ้งวัฒนะไปยังถนนติวานนท์ ซึ่งได้มีการยกถนนสูงขึ้นเป็น 2.3 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล พร้อมขุดคูน้ำลึก 3 เมตร โดยคาดว่าการก่อสร้างและแล้วเส็จภายในเดือนตุลาคมนี้ รวมทั้งได้มีการซื้อเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมเพื่อป้องกันน้ำท่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ