BIGC จับมือ BCP เปิด"มินิบิ๊กซี"ในปั๊ม เพิ่มช่องทางขยายสาขา-ร้านขายยา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 28, 2012 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ เอี่ยมรุ่งโรจน์ รองประธานผู้บริหาร ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์ และนายเอียน ลองเด็น รองประธานอาวุโส ฝ่ายบริหารสาขาย่อย บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์(BIGC)ร่วมกับนายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานด้านธุรกิจการตลาด บมจ.บางจากปิโตรเลียม (BCP) ทำพิธีเปิดร้านมินิบิ๊กซีในสถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาถนนนวมินทร์

มินิบิ๊กซีเปิดสาขาในสถานีบริการน้ำมันบางจากสองสาขาแรก คือสาขานวมินทร์และเจริญกรุงตัดใหม่ได้เริ่มเปิดบริการในวันนี้ เป็นการเริ่มต้นความร่วมมือด้านการค้าปลีกกับบางจากฯ อย่างเป็นทางการ ที่สามารถนำไปสู่การเปิดมินิบิ๊กซีในสถานีบางจากทั่วประเทศ

“ประมาณกลางเดือนกรกฎาคมปีนี้ เราจะเปิดมินิบิ๊กซีในสถานีบริการน้ำมันบางจากอีกสองสาขา คือ พัฒนาการกับพระราม 3 ต่อจากนั้นจะเปิดเพิ่มที่คู่ขนานทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ซึ่งบิ๊กซีเห็นว่า มินิบิ๊กซีในสถานีบริการน้ำมันบางจากมีศักยภาพสูงมาก ในการทำให้เราสามารถเข้าถึงใจกลางชุมชนต่างๆ เพื่อนำสินค้าคุณภาพ ความคุ้มค่าสูงสุด และการบริการด้วยใจไปสู่ผู้บริโภคทั่วประเทศ"

สาขามินิบิ๊กซีในสถานีบริการน้ำมันบางจากจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสด และอาหารปรุงสุก กว่า 4,200 รายการ และยังมีสินค้าโปรโมชั่นที่จำหน่ายในราคาถูกสุดสุดเหมือนกับในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ด้วย นอกจากนั้น ยังมีบริการหลากหลายไว้อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า อาทิ การชำระบิลและการเติมเงินค่าโทรศัพท์ ด้วยเหตุนี้ มินิบิ๊กซีและสถานีบางจากจึงเป็นการรวมตัวที่ลงตัวที่สุด ที่จะสร้างความสะดวกและความคุ้มค่าในการซื้อสินค้าประจำวันและการเติมน้ำมัน และความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค

นายยอดพจน์ กล่าวว่า บริษัทฯมีนโยบายพัฒนาสถานีบริการน้ำมันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน โดยมีแผนเปิดร้านสะดวกซื้อในรูปแบบแตกต่างกันไป เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด

"บริษัทฯ จับมือกับ BIGC เปิด “มินิบิ๊กซี" ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ทำเลใจกลางชุมชนเมืองขนาดใหญ่ที่มีความต้องการตลาดสดสะดวกซื้อใกล้บ้าน ขณะนี้เปิดให้บริการแล้ว 2 สาขา คือ สาขาถนนนวมินทร์ และถนนเจริญกรุงตัดใหม่ และเร็วๆ นี้ จะทยอยเปิดให้บริการเพิ่ม เช่นที่สาขาถนนพัฒนาการ, พระราม 3 และคู่ขนานทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา โดยเฉพาะสาขาพัฒนาการ จะเป็นสถานีบริการน้ำมันบางจากสาขาใหม่ล่าสุดที่เปิดบริการในเขต กทม."นายยอดพจน์ กล่าว

นายลองเด็น เปิดเผยถึงแผนการขยายสาขาขนาดเล็กของมินิบิ๊กซีว่า เนื่องจากมินิบิ๊กซี สามารถตอบสนองความต้องการซื้อสินค้าประจำวันของผู้บริโภคได้ถึงในชุมชนในทุกๆ วัน ซึ่งรวมถึงวันที่ผู้บริโภคอาจไม่สะดวกที่จะเดินทางไปถึงไฮเปอร์มาร์เก็ต จึงมีแผนจะขยายสาขามินิบิ๊กซี 75 สาขาในปี 55 ทำให้ภายในสิ้นปีนี้จะมีมินิบิ๊กซีรวม 125 สาขา โดยแต่ต้นปีเปิดสาขาใหม่แล้ว 28 สาขา ขณะนี้จึงมินิบิ๊กซีทั้งสิ้น 78 สาขา และจะเปิดอีก 47 สาขา ในช่วงครึ่งปีหลัง และตั้งเป้าหมายจะขยายสาขาให้ถึง 950 สาขาภายในปี 59

นอกจากนั้น ร้านขายยาเพรียว ซึ่งเป็นร้านค้าขนาดเล็กอีกรูปแบบหนึ่งของ BIGC ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยตั้งแต่ต้นปี 55 บิ๊กซีได้เปิดร้านขายยาเพรียวเพิ่ม 20 สาขา ทำให้ขณะนี้มีร้านขายยาเพรียวทั้งสิ้น 69 สาขา โดย 4 สาขา เป็นร้านที่ตั้งอยู่อิสระ (standalone) และอีก 65 สาขาตั้งอยู่ในบิ๊กซีรูปแบบต่างๆ และภายในสิ้นปี 55 เราจะขยายสาขาร้านขายยาเพรียวเพิ่มอีก 20 สาขา ทำให้จะมีสาขารวม 89 สาขาภายในสิ้นปีนี้

และร้านขายยาเพรียวจำนวน 17 สาขา ได้รับการรับรองมาตรฐานการประกอบการจากสภาเภสัชกรรม ให้เป็น“ร้านยาคุณภาพ"ที่ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ว่ายาที่จำหน่ายและคำแนะนำการใช้ยาในร้านมีมาตรฐานสูงสุด และแนะนำโดยเภสัชกรที่มีความเชี่ยวชาญสูง ซึ่งบิ๊กซีจะยื่นขอการรับรองร้านขายยาเพรียวสาขาที่เหลือทั้งหมดต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ