ASPEN มีแผนขยายจากไทยรุกอาเซียน พุ่งเป้าเวียดนามเป็นตลาดแรกรับ AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 28, 2012 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น เพรโทเรียส ประธานแอสแพนรีเสิร์ชกรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนนำบริการโปรแกรมวิเคราะห์หุ้นในตระกูล "Aspen Graphics"รุกขยายตลาดไปสู่ภูมิภาคอาเซียนในปีหน้า หลังจากทำตลาดในไทยให้มั่นคงได้แล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มรุกตลาดเวียดนามเป็นอันดับต่อไป เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ในอาเซียนจะมีการเชื่อมโยงและทำการซื้อขายหลักทรัพย์ระหว่างกันในอนาคต

ขณะนี้แอสเพนได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจตลาดเวียดนามแล้ว เพราะเห็นว่าขณะนี้ตลาดหุ้นในเวียดนามอยู่ในจุด bottom แล้วและมีแนวโน้มเข้าสู่ช่วงขาขึ้น ขณะที่คู่แข่งในเวียดนามแทบจะไม่มี จึงคาดว่าจะเข้าไปทำการตลาดได้ไม่ยาก

ส่วนการทำตลาดในประเทศไทยนั้น แอสเพนฯ ตั้งเป้าภายในกลางปี 56 จะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 70-80% ในกลุ่มผู้ใช้บริการที่เป็นนักลงทุนมืออาชีพ นักลงทุนสถาบัน และโบรกเกอร์ จากปัจจุบันที่คาดว่ามีส่วนแบ่งตลาดราว 40-60% ส่วนกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นนักลงทุนรายย่อยตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดที่ระดับ 30-40% ในปีหน้า จากในปีนี้ที่เพิ่งเริ่มต้น

ในส่วนนักลงทุนรายย่อยที่ใช้งาน Aspen for Browser ปัจจุบันมีโบรกเกอร์ที่ช่วยแนะนำหรือสนับสนุนอยู่ 3 ราย ได้แก่ บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง(ประเทศไทย) บล.บัวหลวง และ บล.ซีไอเอ็มบีอินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ารายย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ