"ทรูวิชั่นส์"เผยพันธมิตรหลายรายติดต่อขอร่วมประมูลลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 28, 2012 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทรู วิชั่นส์ บริษัทในกลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีพันธมิตรหลายรายแสดงความจำนงที่จะเข้าร่วมกับบริษัทในการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2013-2014 แต่บริษัทยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกที่จะร่วมกับพันธมิตรรายใด หรือจะเข้าประมูลด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าประมูล และมั่นใจว่าจะชนะการประมูลอย่างแน่นอน เนื่องจากบริษัทได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกตลอดช่วง 6 ปีที่ผ่านมา แต่ในปีนี้คาดว่าราคาประมูลจะสูงขึ้นมาก เนื่องจากมีผู้สนใจเข้าร่วมประมูลหลายราย ทำให้การแข่งขันรุนแรงขึ้น

"ทรูวิชั่นส์ ได้ถ่ายทอดพรีเมียร์ลีกมา 6 ปี ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ประมูลแข่งกับต่างชาติมาตลอด ซึ่งการที่เราได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดก็น่าจะสร้างความเชื่อถือให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์ การประมูลครั้งนี้ราคาน่าจะเพิ่มขึ้นมาก แต่เราก็พร้อมที่จะสู้ และมั่นใจว่าจะชนะแน่นอน"นายอาณัติ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทตั้งเป้ายอดสมาชิกทรูวิชั่นส์เพิ่มขึ้นอีก 5-10% จากปัจจุบันมีฐานลูกค้าที่ 2 ล้านราย เนื่องจากในช่วงไตรมาส 3/55 ถือเป็นฤดูกาลขาย โดยเป็นช่วงเริ่มต้นการแข่งขันกีฬาในหลายฤดูกาล ประกอบกับปีนี้จะมีกีฬาโอลิมปิก ซึ่งบริษัทเตรียมถ่ายทอดกีฬาโอลิมปิกในระบบ HD ล่าสุดได้เปิดช่อง HD อีก 5 ช่อง รวมเพิ่มเป็น 17 ช่อง และคาดว่าปีหน้าจะเพิ่มเป็น 20 ช่อง

ขณะที่ภาพรวมรายได้ในปีนี้ คาดว่าจะเติบโต 5-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 9.6 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ