(เพิ่มเติม) SPI ตั้งเป้ารายได้ปี 55โต5-10%จากปีก่อน,คาดสรุปร่วมทุนธุรกิจใหม่ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 29, 2012 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ วิลาศศักดานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง(SPI) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 55 เติบโต 5-10% จากปี 54 ที่มีรายได้กว่า 3 พันล้านบาท หลังรายได้ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นแล้วประมาณ 5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามยอดขายที่ดินในสวนอุตสาหกรรมของบริษัททั้งที่กบินท์บุรี, ศรีราชาและลำพูนที่เพิ่มขึ้นมาก จากการย้ายฐานการผลิตของบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อช่วงปลายปี54 ที่ผ่านมา

ประกอบกับบริษัทได้รับเงินปันผลงวดปี 54 จากบริษัทลูกที่เข้าไปลงทุนเพิ่มขึ้นจากงวดปี53 ที่ได้รับประมาณ 600 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศอาทิเช่น ญี่ปุ่นและเกาหลี จำนวนประมาณ 5 ราย เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจใหม่ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

นายสันติ กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ของบริษัทลูกที่บริษัทถือหุ้นและร่วมลงทุน 2-3 แห่ง ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ภายในปีนี้ เนื่องจากต้องการให้มีนักลงทุนเข้ามาร่วมกำกับดูแลและสามารถระดมทุนได้ต่อไปในอนาคต ซึ่งแต่ละบริษัทมียอดขายประมาณ 1 พันล้านบาทต่อปี

สำหรับความคืบหน้าเรื่องการเข้าไปก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมที่ประเทศพม่า ขณะนี้บริษัทได้มีการยื่นรายละเอียดต่างๆในทางรัฐบาลพม่าพิจารณาแล้ว ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 1-2 พันล้านบาท

"ตอนนี้เราก็เล็งที่ไว้ 1 แปลง ขนาด 1,500 ไร่ อยู่ติดแม่น้ำที่ย่างกุ้ง ซึ่งเราก็คุยมา 2-3 รอบแล้วกับทางเอกชนซึ่งเป้นเจ้าของที่ ซึ่งเขาก็ได้ส่งรายละเอียดต่างๆให้ทางรัฐบาลพิจารณาอยู่ แต่ตอนนี้กฎหมายการลงทุนของพม่าก็ยังไม่ออกมา ซึ่งเราก็รออยู่ ตอนนี้ก็มีบริษัทในเครือรายบริษัทสนใจที่จะออกไปพม่า ลูกค้าจากญี่ปุ่นที่เขาอยากร่วมทุนกับเราก็มาคุยตลอด เงินลงทุนคงเป็นพันๆล้านซึ่งก็ต้องมานั่งคุยกันต่อไปว่าจะต้องมีการเพิ่มทุนหรือระดมทุนอย่างไรไหม"นายสันติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ