ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้น ขานรับอียูออกมาตรการกู้วิกฤตหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2012 21:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นานในวันนี้ เนื่องจากตลาดยังคงได้แรงหนุนหลังจากสหภาพยุโรป (อียู) ประกาศใช้มาตรการรับมือกับวิกฤตหนี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวขึ้น 14.84 จุด หรือ 0.12% แตะที่ 12,894.93 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 3.76 จุด หรือ 0.28% แตะที่ 1,365.92 จุด ดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 10.56 จุด หรือ 0.36% แตะที่ 2,945.61 จุด

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ประชุมสุดผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) อนุมัติให้ธนาคารของยูโรโซนได้รับการเพิ่มทุนโดยตรงจากกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) และกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) โดยหนึ่งในเป้าหมายของการอนุมัติมาตรการดังกล่าวคือการพยุงพันธบัตรรัฐบาลในตลาดการเงิน

นอกจากนี้ ผู้นำอียูยังได้บรรลุข้อตกลงกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานในยุโรป วงเงิน 1.20 แสนล้านยูโร หรือ 1.50 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะยาว รวมทั้งส่งเสริมการขยายตัวด้านการลงทุน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของยุโรป

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัด หลังจากมีการคาดการณ์ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนมิ.ย.ของสหรัฐจะชะลอตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 52.0 จุด โดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยตัวเลขดังกล่าวในคืนนี้ตามเวลาไทย

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้นั้น กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนพ.ค.ในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย และสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจรัฐนิวยอร์กเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ