(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้ามีโมเมนตัมบวก ยังรับข่าวดีจากยุโรป-เริ่มเก็งงบฯ Q2/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 3, 2012 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนลูกค้าบุคคล สายงาน วิจัย บล.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโมเมนตัมไปในทางบวกได้ต่อ เนื่องจากมองว่าช่วงนี้เป็นช่วงของตลาดฟื้นตัวจากแรงซื้อกลับที่ทยอยเข้ามา โดยตลาดฯน่าจะยังคงรับข่าวดีจากทางยุโรปอยู่ ในเรื่องของมาตรการที่ออกมาหลังประชุมผู้นำอียู

สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมาออกมาไม่ดีนัก แต่ตลาดสหรัฐฯก็ปรับตัวลงน้อยมากเรียกได้ว่าไม่มีนัย เลย ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ก็ยังบวกได้อยู่แม้จะเพียงเล็กน้อยก็ตาม

ด้านปัจจัยในประเทศช่วงนี้ก็เริ่มที่จะมีการคาดการณ์ผลประกอบการงวดไตรมาส 2/55 กันแล้ว ซึ่งเท่าที่ดูกลุ่ม ธนาคาร และกลุ่มสื่อสารน่าจะมีผลประกอบการออกมาในเชิงบวกและคงจะเป็นแรงส่งให้กับตลาดฯด้วย

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,180-1,195 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(2 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,871.39 จุด ลดลง 8.70 จุด(-0.07%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,365.51 จุด เพิ่มขึ้น 3.35 จุด(+0.25%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,951.23 จุด เพิ่มขึ้น 16.18 จุด (+0.55%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,730.68 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 83.75 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.21 ดอลลาร์หรือ 1.4%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์ล่าสุด(2 ก.ค.)ปิดทำการที่ 6.9 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • กบง.สั่งผู้ค้าน้ำมันสำรองน้ำมันตามกฎหมายเพิ่มจาก 5% เป็น 6% ภายใน 90 วัน เพื่อสร้างความมั่นคงพลังงาน สนพ.ประกาศลดแอลพีจีภาคอุตสาหกรรมเดือนนี้ลง 3 บาทต่อกก. เหตุราคาตลาดโลกดิ่ง"บวร"ชี้เพิ่มสำรองดันต้นทุนเพิ่ม
  • "กิตติรัตน์" เผย วาระวิกฤติหนี้ยุโรปจะถูกนำมาหารือในการประชุมรัฐมนตรีคลังอาเซม ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพการประชุมวันที่ 14-15 ต.ค. นี้ พร้อมยืนยันรัฐบาลต้องกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เพื่อให้ไทยมีโครงสร้างพื้นฐานใช้ได้นาน 15 ปี
  • ประธานเวิลด์แบงก์คนใหม่ชูงานแรกช่วยตลาดเกิดใหม่กับชาติกำลังพัฒนา ให้การจ้างงานเติบโตต่อเนื่องในภาวะเศรษฐกิจโลกผันผวนขยายตัวช้าลง ลั่นพร้อมเรียนรู้งานรับฟังคนในองค์กรทุกระดับ
  • ผู้บริหารสถาบันการเงินหลายแห่งยืนยันตรงกันว่า ยังคงมีเงินไหลเข้ามาลงทุนในตลาดตราสารหนี้และตลาดหุ้นต่อเนื่องไม่ได้ไหลออกแม้ว่าจะมีข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ว่าในเดือนพ.ค. มีการขายพันธบัตรธปท.ก็ตาม
  • นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไปของประเทศหรือเงินเฟ้อเดือน มิ.ย. 2555 เท่ากับ 115.42 สูงขึ้น 2.56% เทียบกับเดือน มิ.ย. 2554 และสูงขึ้น0.16% เทียบกับเดือน พ.ค. 2555 ส่งผลให้เงินเฟ้อเฉลี่ย 6 เดือน(เดือน ม.ค.-มิ.ย.) สูงขึ้นแล้ว2.95% เทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา
  • ราคาประเมินที่ดินใหม่เพิ่ม 21.34% สีลมครองแชมป์แพงสุดตารางวาละ 8.5 แสนบาท ส่วนอุทัยธานีและเชียงใหม่ ราคาที่ดินต่ำสุดตารางวาละ 10 บาท
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ แจงหุ้นใหม่ดันมาร์เกตแคปตลาดหุ้นไทยเพิ่ม 4.4 หมื่นล้านบาท ครึ่งปีแรก "ชนิตร" แย้มยากหน่อย แต่พยายามให้ได้ตามเป้าเพิ่มมาร์เกตแคป1.2 แสนล้านบาทปีนี้ ชี้หากเกณฑ์ใหม่โฮลดิ้งส์ออกเตรียมให้ข้อมูลกับที่ปรึกษาทางการเงินต่างประเทศ ภาพรวมครึ่งปีหุ้นพุ่ง 14% อันดับ 2 ในภูมิภาค รองจากฟิลิปปินส์
  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่าการรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ในปี 2558 นี้ ธปท.มีนโยบายที่จะพัฒนาการให้บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศ ให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย ในต้นทุนที่เหมาะสมและมีความมั่นใจในความปลอดภัยมากขึ้น โดยจะทำควบคู่ไปกับการพัฒนาระบบและโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบการชำระเงินต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานกลางที่จะใช้ในกลุ่มประเทศอาเซียน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ