ผู้ถือหุ้น THAI ร้องก.ล.ต.เปิดปมปลด"ปิยสวัสดิ์"/กทม.จัดเสวนา"สัญญาบีทีเอส 30 ปี"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 3, 2012 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จากกรณีที่คณะกรรมการบริหารบมจ.การบินไทย (THAI) มีคำสั่งเลิกจ้างนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์ ออกจากการเป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่นั้น ทำให้ราคาหุ้นของการบินไทยผันผวนและอาจจะส่งผลต่อการดำเนินงาน และอาจทำให้ผู้ถือหุ้นเดือดร้อน ดังนั้นในวันนี้ทางนายมนชัย ราบรื่นทวีสุข ผู้ถือหุ้น THAI จะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เพื่อขอให้เปิดเผยข้อมูลของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ตามมาตรา 56 พ.ร.บ.หลักทรัพย์ ตามประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เรื่องแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลสารสนเทศของบริษัทจดทะเบียน เนื่องจากผู้ถือหุ้นเห็นว่า การเปิดเผยข้อเท็จจริง กรณีการเลิกจ้าง นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และเรื่องหน้าที่และความรับผิดชอบของกรรมการและผู้บริหารตามมาตรา 89/7 พ.ร.บ.หลักทรัพย์ ที่เป็นเหตุให้บริษัทและผู้ถือหุ้นเสียหาย เพราะ THAI เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และยังเป็นรัฐวิสาหกิจที่ ไม่ควรปล่อยให้การบริหารจัดการองค์กรตกอยู่ภายใต้อิทธิพลทางการเมืองซึ่งขัดกับหลักธรรมาภิบาลและบรรษัทภิบาล อันจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของบริษัทและความน่าเชื่อถือ

ด้านบมจ.การบินไทย (THAI) วันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท พร้อมทั้งจัดเวทีให้ผู้บริหารทุกฝ่ายมาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงข้อข้องใจเรื่องต่างๆ ทั้งแผนดำเนินงาน รวมถึงการเปิดให้บริการของสายการบินไทยสมายล์ และหลังจากนี้จะจัดเวทีเปิดใจลักษณะนี้อีกเป็นระยะ เพื่อพลิกโฉมการให้ข้อมูลต่อสาธารณะ

  • บมจ.อาร์เอส (RS) แถลงข่าวเปิด "ซันบ๊อกซ์" กล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม ดูการถ่ายทอดแข่งขันฟุตบอล ลาลีกา ลีกส์ ห้องบอลรูม ชั้น 5 โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์
  • บมจ. เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) พบนักลงทุน ที่ บล.ฟินันเซียไซรัส ตึก อัลมาร์ ลิงก์ ชิดลม
  • บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด จัดงาน“3 ปี VoiceTV ความสำเร็จของสื่อแห่งอนาคต” ณ สตูดิโอ 2 สถานีโทรทัศน์ Voice TV
  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงข่าวการจัดพิมพ์ธนบัตรที่ระลึก ณ ห้องบรรยาย ตำหนักวังบางขุนพรหม ธปท.สำนักงานใหญ่
  • ธนาคารแห่งประเทศจีน สาขากรุงเทพมหานคร (Bank of China Limited, Bangkok Branch) หนึ่งในธุรกิจธนาคารอันดับหนึ่งของประเทศจีน ร่วมกับบริษัท มาสเตอร์การ์ด เวิลด์ไวด์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (MasterCard Worldwide, Asia Pacific Region) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบัตรเครดิต “Great Wall International"
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 1 เพื่อจัดทำกรอบร่างแผนการปฏิบัติการเพื่อการจัดการสารเคมีและ วัตถุอันตราย ภายใต้การดำเนินโครงการบริหารจัดการความปลอดภัยจากสารเคมีและวัตถุอันตรายภาคอุตสาหกรรม โครงการย่อยที่ 1 การพัฒนากลไกและเครื่องมือในการจัดการสารเคมีและวัตถุอันตรายอย่างมีประสิทธิภาพ” ณ ห้องประชุมแมจิก 3 โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ ฯ
  • ประเด็นการเมืองวันนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง นัดฟังคำพิพากษา คดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง นายศรีสุข รุ่งวิสัย ส.ว.สรรหา เป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากพบว่า นายศรีสุขไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส. นนทบุรี เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2552 จึงเป็นเหตุให้ต้องสิ้นสุดความเป็น ส.ว.สรรหา
  • อัยการคดีอาญา ถนนรัชดาภิเษกนัดฟังคำสั่งจะฟ้องหรือไม่ ในคดีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) บุกสนามบินและยึดทำเนียบรัฐบาล ที่ยืดเยื้อมานาน โดยสำนวนคดีหนาถึง 2,000 หน้า
  • กรุงเทพมหานคร จัดเวทีเสวนา “เปิดความจริงสัญญาจ้างเดินรถไฟฟ้า กทม. 30 ปี” โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. จะเปิดใจถึงสาเหตุที่ทำให้ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ โดยจะเป็นการเสวนาร่วมกับนายพิจิตร รัตตกุล อดีตผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งจะเปิดเผยข้อมูลว่าเหตุใดจึงต้องมีการขยายเส้นทางสัมปทาน ตามพ.ร.บ.ร่วมทุน ก่อนที่จะมีการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าในปี 2542 ขณะที่นางบรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. จะชี้แจงข้อมูลเหตุใด กทม.จึงต้องใช้วิธีการว่าจ้างเดินรถแทนการต่อสัมปทาน ณ ห้องรัตนโกสินทร์ กทม.
  • สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพบกและเมก้า ฟอร์ซ อินเตอร์ จัดพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างกันใน "โครงการวิจัยและพัฒนาร่วม เครื่องช่วยฝึกจำลองการยิงอาวุธทหารราบด้วยแสงเลเซอร์"ณ สโมสรกองทัพบก
  • วาระงานของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เช้านี้เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • ขณะที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เปิดโอกาสให้ H.E. Mr. Asif Anwar Ahmad เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทยเข้าพบ เพื่ออำลาในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล
  • กระทรวงสาธารณสุขไทยเตรียมความพร้อมด้วยการเป็นเจ้าภาพจัด 3 การประชุมระดับรัฐมนตรีสาธารณสุขอาเซียนจาก 13 ประเทศระหว่างวันที่ 2-6 ก.ค. 2555 ที่ จ. ภูเก็ตซึ่งปีนี้เน้นหนัก 5 เรื่องสำคัญได้แก่ การควบคุมป้องกันโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ซึ่งเป็นปัญหารุนแรงติดอันดับโลก การสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า การควบคุมการบริโภคยาสูบ โรคเอดส์ในเขตเมืองและการรับภัยพิบัติฉุกเฉิน
  • คณะอนุกรรมการระบบบัตรทอง หรือหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า เตรียมเสนอคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่มีนายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข ในฐานะประธานบอร์ด สปสช. ให้ตัดสินใจ ว่าจะเรียกเก็บหรือเดินหน้า 30 บาท ก่อนที่โครงการจะเริ่มในวันที่ 10 ก.ค.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ