RS เปิดตัว SUNBOX เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้-กำไรปี 55 หลังปิดงบ Q2/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 3, 2012 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส (RS) กล่าวว่า บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้และกำไรในปี 55 หลังการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/55 จากเดิมที่ตั้งเป้ารายได้ที่ 3.2 พันล้านบาท เนื่องจากภาพรวมธุรกิจยังเติบโตได้ดี ประกอบกับช่วงครึ่งปีหลังบริษัทคาดว่าจะมีกำไรจากการขายกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX เกิน 150 ล้านบาท

วันนี้ RS เปิดตัวกล่องรับสัญญาณ SUNBOX ซึ่งสามารถรับช่องทีวีดาวเทียมได้ 200 ช่องในระบบ C band และ อีก 80 ช่องในระบบ KU band โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายในช่วงเดือน ก.ค.-ต.ค.55 ไม่ต่ำกว่า 5 แสนกล่อง หรือคิดเป็นรายได้ราว 800 ล้านบาท ขณะที่ตั้งงบการตลาดที่ 100 ล้านบาท ซึ่ง SUNBOX มีราคาจำหน่ายให้กับลูกค้าที่กล่องละ 1,590 บาท

นายสุรชัย กล่าวว่า บริษัทยังคงสนใจที่จะเข้าร่วมประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีคของอังกฤษ หลังจากที่ได้ลิขสิทธิ์ลีคลาลีกาของสเปนมาแล้ว ซึ่งคาดว่าภายในปลายเดือน ก.ย.55 บริษัทจะมีข้อสรุปเกี่ยวกับการร่วมมือกับพันธมิตรในการเข้าประมูลลิขสิทธิ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ขอปฎิเสธว่าบริษัทไม่ได้รับการติดต่อจาก บมจ. จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ (GRAMMY) และ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ในการเข้าร่วมประมูลลิขสิทธิ์ดังกล่าว

"พรีเมียร์ลีคเรายังคงสนใจ ถ้าได้ก็ดีมาก ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะเรายังมีลาลีกา สเปนอีก 3 ฤดูกาล และยังชมปุตบอลโลก 2014 ได้ รวมถึงมีรายได้จาก SUNBOX เข้ามา คงมีกำไรตั้งแต่ปีแรกเลย...พรีเมียร์ลีคเราคงร่วมกับพาร์ทเนอร์ แต่ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นใคร อีก 3 เดือนน่าจะรู้ แต่ไม่มีการติดต่อจาก GRAMMY และ TRUE "นายสุรชัย กล่าว

ด้านนางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการการ RS กล่าวว่า บริษัทได้รับการประกันยอดขายจากกลุ่มพันธมิตรที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายกล่อง SUNBOX ที่ 3 แสนกล่อง และบริษัทจะทำการตลาดเอง 2 แสนกล่อง คาดว่าจะมีกำไร 400-600 บาท/กล่อง

ส่วนการประมูลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีคนั้น คาดว่าจะเปิดตัวพันธมิตรได้ภายในสิ้นเดือน ก.ย.55 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรหลายราย และ 1 ในนั้น คือกลุ่ม บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH)

สำหรับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลลาลีกา สเปน 3 ฤดูกาลในปี 55-59 คาดว่าจะทำรายได้ให้กับบริษัทราว 2 พันล้านบาท โดยตั้งเป้าต้นฤดูกาลแรกที่จะเริ่มถ่ายทอดตั้งแต่ ส.ค.55-ส.ค.56 มียอดสมาชิกเพิ่มเข้ามา 2-3.5 แสนราย และปิดฤดูกาลจะเพิ่มเป็น 8 แสนราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ