GLOBALโต้ข่าว SCCจ้องเทคฯ ยันไม่เคยเจรจา,ปี 55ยอดขาย-กำไรโตพุ่งตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 4, 2012 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวที่ว่าความเป็นไปได้ที่ บมจ.ปูนซิเมนต์(SCC) จะเข้าซื้อหุ้น GLOBAL เพื่อขยายร้านค้าวัสดุก่อสร้าง โดยยืนยันว่ายังไม่เคยมีการเจรจาใดๆ กับ SCC มองว่าน่าจะเป็นกรณีคล้ายกับที่เคยมีกระแสข่าวว่า SCC จะเข้าซื้อหุ้น HMPRO เมื่อปีที่แล้ว

"เราก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ SCC หรือใครๆ ในตอนนี้"นายวิทูร กล่าว

สำหรับราคาหุ้นที่ปรับขึ้นมาแรงในช่วง 2 วันนี้นั้น นายวิทูร กล่าวว่า ไม่ทราบสาเหตุ แต่บริษัทกำลังเตรียมจะไปเดินสายโรดโชว์เพื่อแนะนำข้อมูลของบริษัทกับนักลงทุนที่ประเทศสิงคโปร์ร่วมกับ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(TH)(DBSV)ในช่วง 4-5 ก.ค.นี้

นายวิทูร กล่าวว่า ในแง่พื้นฐานของบริษัทปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 30-35% จากปีก่อนที่มียอดขาย 8.39 พันล้านบาท ซึ่งภาพรวมตลาดตกแต่งบ้านในต่างจังหวัดยังเติบโตดี ขณะที่ยอดขายไตรมาส 2/55 ถือว่าดีใช้ได้ แต่ละสาขาที่ยังเติบโตทั้งจากสาขาเดิมและมีสาขาใหม่ที่เปิดใหม่ 2 แห่งคือที่ นครพนมและชัยภูมิ

ทั้งปี 55 จะเปิดสาขาใหม่จำนวน 7 แห่ง ใช้เงินลงทุน 2,000-2500 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 3 แห่งในครึ่งปีแรก (สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ) ครึ่งปีหลังจะเปิดอีก 4 แห่งกำลังก่อสร้างอยู่ (พิษณุโลก ลำพูน มุกดาหาร) โดยยังคงเน้นที่ต่างจังหวัด ทำให้สิ้นปีนี้บริษัทจะมีสาขาทั้งหมด 20 แห่ง

ส่วนกำไรสุทธิปีนี้เชื่อว่าจะเป็นไปตามการเติบโตของยอดขาย คาดว่าจะสูงกว่าปีก่อน

"bottom line ปีนี้เป็นไปตามเปอร์เซนต์การโตของยอดขาย" นายวิทูร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ